10:05, 15/05/2019

Kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Với nhiều hoạt động thiện nguyện, từ đầu năm đến nay, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã kết nối, vận động nhiều nhà hảo tâm, đơn vị, cơ quan hỗ trợ cho hàng trăm người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh.

Với nhiều hoạt động thiện nguyện, từ đầu năm đến nay, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã kết nối, vận động nhiều nhà hảo tâm, đơn vị, cơ quan hỗ trợ cho hàng trăm người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh. Đầu tháng 3, thông qua sự kết nối của Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, đoàn từ thiện “Đôi mắt tình thương” (Hoa Kỳ) do bác sĩ Nguyễn Bạch Kim làm trưởng đoàn, cùng với các thiện nguyện viên là cán bộ y tế đến từ một số bệnh viện, trung tâm y tế tổ chức khám, chữa bệnh về mắt, cấp thuốc, kính miễn phí cho 4.000 người dân ở huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa. Đồng thời, đoàn còn thay thủy tinh thể cho 283 người; cắt bỏ mộng thịt ở mắt cho 40 bệnh nhân…Tổng trị giá đợt từ thiện hơn 2,2 tỷ đồng.

 

Hội Bảo trợ trao nhà cho ông Tô.

Hội Bảo trợ trao nhà cho ông Tô.


Được phẫu thuật thay đục thủy tinh thể, ông Trần Văn Hậu (65 tuổi, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) rất vui mừng. “Hơn 1 năm nay, mắt bên trái của tôi bị mờ dần, nhìn không rõ. Đi khám, bác sĩ cho biết tôi bị đục thủy tinh thể, cần phải mổ sớm, nếu kéo dài sẽ bị mù, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi chưa có tiền để mổ. Nhờ đợt từ thiện này, tôi không những được mổ miễn phí và còn được tặng thuốc, kính”.


Đầu tháng 1, dưới sự hỗ trợ của hội, ông Huỳnh Tô (82 tuổi, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh) và 3 người cháu bị bệnh tâm thần vui mừng khôn xiết khi được trao tặng căn nhà mới. Căn nhà cũ che chắn tạm bằng tôn với mái lợp bằng tre đã được thay bằng căn nhà xi măng cốt thép rộng 50m2, có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh, giúp gia đình ông an tâm, không phải lo che nắng, hứng mưa như những năm trước.    


Cùng với 2 hoạt động nhân đạo trên, từ đầu năm đến nay, hội còn phối hợp với chùa Bảo Quang (TP. Nha Trang) và các nhà tài trợ tổ chức tặng quà cho 700 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh; tặng học bổng, quà, hỗ trợ tiền mua thẻ bảo hiểm y tế cho các học sinh nghèo, mồ côi với tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Hội đã kết nối với nhiều nhà hảo tâm thăm, hỗ trợ một phần viện phí cho hơn 150 bệnh nhân nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, bệnh nhân ung thư, chạy thận đang điều trị tại một số bệnh viện. Ngoài ra, hội cùng với các phật tử ở tỉnh Vĩnh Long tặng 200 suất quà cho người mù ở thị xã Ninh Hòa.


Song song với hoạt động của cấp hội, các chi hội duy trì tốt các hoạt động từ thiện. Chẳng hạn như: Chi hội từ thiện Cát Trắng hỗ trợ 158 triệu đồng giúp đỡ trẻ mồ côi, học sinh nghèo, bệnh nhân nghèo của thị xã Ninh Hòa; Chi hội Bảo trợ y tế Khánh Hòa vận động các mạnh thường quân ủng hộ, duy trì ổn định 8 bếp ăn từ thiện tại các bệnh viện trong tỉnh…


Ông Trương Tấn Minh - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cho biết, từ đây đến cuối năm, hội sẽ đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện; củng cố tổ chức hội, đặc biệt là mở rộng và phát triển thêm các chi hội; thành lập thêm ban tình nguyện xã hội. Đồng thời, vận động các đơn vị liên quan xây dựng  công viên vườn tượng “Những trái tim thầm lặng trên con đường nhân ái” tại Bệnh viện Da liễu tỉnh, nhằm ghi nhận và tôn vinh những cuộc đời, những tấm lòng và bàn tay nhân ái...; tiếp tục triển khai hoạt động thăm, tặng quà cho khoảng 1.000 người khuyết tật, 100 cháu mồ côi, hỗ trợ vốn giúp các hộ gia đình người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế… Trong tháng 5, hội sẽ tổ chức hội diễn văn nghệ Tiếng hát người khuyết tật các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; tháng 6, phối hợp với Câu lạc bộ từ thiện ACE (TP. Hồ Chí Minh) trao 350 xe đạp cho học sinh nghèo tại huyện Diên Khánh.


C.Đan

 


 

Năm 2018, hội đã tổ chức các hoạt động bảo trợ cho hơn 2.500 người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo, người bị thiệt hại do bão lũ; giúp cho 185.000 lượt bệnh nhân nghèo được ăn miễn phí tại 8 bếp ăn từ thiện ở các bệnh viện trong tỉnh. Trong năm, hội xây dựng được 8 “Ngôi nhà nhân ái” tặng các gia đình đặc biệt khó khăn; thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 440 người; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.800 người. Ngoài ra, tặng 300 chiếc xe đạp và 300 phần quà cho học sinh nghèo; dạy nghề cho 22 người khuyết tật; thăm và tặng quà cho hàng trăm người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo… Tổng số tiền vận động để thực hiện các hoạt động nhân đạo hơn 8,6 tỷ đồng.