10:03, 17/03/2019

Lập chốt kiểm dịch động vật trên Quốc lộ I

Theo lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, trong khoảng thời gian từ 16 giờ ngày 16-3 đến 16 giờ ngày 17-3, tại trạm Vạn Ninh có 7 chuyến xe chở động vật đi qua...

Theo lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Khánh Hòa, trong khoảng thời gian từ 16 giờ ngày 16-3 đến 16 giờ ngày 17-3, tại trạm Vạn Ninh có 7 chuyến xe chở động vật đi qua. Trong đó, có 1 xe chở 49 con trâu, 2 xe chở 31 con bò, 2 xe chở 374 con heo, 1 xe chở 1.000 quả trứng gia cầm và 1 xe chở 1.500 con gà. Hầu hết các xe di chuyển theo hướng từ bắc vào nam. Qua kiểm tra, các xe đều tuân thủ đầy đủ các điều kiện về chứng từ, vệ sinh thú y; chỉ có 1 xe chở 1.000 trứng gà không xuất trình được giấy tờ, lực lượng chức năng đã yêu cầu bổ sung và phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng. Tại trạm Cam Thịnh Đông, lực lượng chức năng đang tiến hành thống kê nên chưa có số liệu cụ thể.

 

Phun thuốc khử trùng phương tiện vận chuyển động vật tại trạm Vạn Thọ.
Phun thuốc khử trùng phương tiện vận chuyển động vật tại trạm Vạn Thọ.
 
Trước đó, ngày 15-3, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập Trạm kiểm dịch động vật tạm thời trên Quốc lộ I để phòng, chống dịch bệnh động vật. Theo đó, đã có 2 trạm kiểm dịch động vật được thành lập tại xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh) và xã Cam Thịnh Đông (TP. Cam Ranh). Các trạm hoạt động 24 giờ/ngày kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ. Lực lượng tại trạm gồm có công an tỉnh, công an xã nơi đặt trạm, quản lý thị trường và cán bộ thú y. Trạm có trách nhiệm kiểm tra số lượng, chủng loại động vật, sản phẩm động vật đi qua trạm; kiểm tra tình trạng sức khỏe của động vật, thực trạng vệ sinh thú y; tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng các phương tiện vận chuyển. Các xe có đầy đủ giấy tờ hợp lệ mới được đi qua trạm. Trong trường hợp phát hiện có biểu hiện bất thường, hoặc các giấy tờ không đầy đủ, trạm có trách nhiệm triển khai các biện pháp xử lý theo quy định.
 
H.ĐĂNG