09:03, 12/03/2019

Đổi mới hình thức tuyên truyền an toàn giao thông

Đổi mới hình thức tuyên truyền an toàn giao thông
 

Chiều 12-3, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức họp các đơn vị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Những năm qua, các đơn vị đã có nhiều hình thức tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự ATGT đến người dân trong tỉnh. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các văn bản liên quan đến pháp luật về trật tự ATGT, hậu quả của tai nạn giao thông, hành vi vi phạm trật tự ATGT, xử phạt đối với người vi phạm giao thông…, với nhiều hình thức như: phát tờ rơi, treo pano, áp phích cổ động văn hóa giao thông; mở các lớp ngoại khóa tuyên truyền trong trường học; tổ chức các hội thi về ATGT; sân khấu hóa tuyên truyền thông qua những tiểu phẩm; tổ chức tuyên truyền lưu động tại các địa bàn khó khăn...
 
Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh yêu cầu văn phòng ban xây dựng đề cương để tuyên truyền ATGT cho từng đối tượng cụ thể; giám sát chặt chẽ đối với kế hoạch tuyên truyền của các đơn vị để đưa pháp luật về ATGT vào cuộc sống. Việc tuyên truyền phải tập trung đi vào chiều sâu, thiết thực, làm chuyển biến mạnh mẽ ý thức của mỗi người dân khi tham gia giao thông, từ đó kiềm chế, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.
 
MẠNH HÙNG