10:09, 14/09/2018

Triển khai các giải pháp tiết kiệm nước

Ngày 14-9, tại Nha Trang, Tổng cục Thủy lợi phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thi hành các văn bản pháp luật về thủy lợi và triển khai công tác thủy lợi vụ hè thu, vụ mùa 2018 và đông xuân 2018 - 2019.

Ngày 14-9, tại Nha Trang, Tổng cục Thủy lợi phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thi hành các văn bản pháp luật về thủy lợi và triển khai công tác thủy lợi vụ hè thu, vụ mùa 2018 và đông xuân 2018 - 2019. Dự hội nghị có Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi Nguyễn Văn Tỉnh, các cơ quan ngành dọc của Tổng cục Thủy lợi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên - Môi trường, công ty khai thác công trình thủy lợi của các tỉnh Trung bộ, Tây Nguyên và Đông Nam bộ.
 
Các đại biểu đã được phổ biến nội dung cơ bản của Luật Thủy lợi; nghe báo cáo về tình hình nguồn nước, các giải pháp thủy lợi phục vụ sản xuất vụ hè thu, vụ mùa năm 2018 và kế hoạch vụ đông xuân 2018 - 2019 ở các khu vực Trung bộ, Tây Nguyên và Đông Nam bộ. 
 
Lãnh đạo Tổng cục Thủy lợi yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung các nhiệm vụ đảm bảo điều tiết nước tiết kiệm, hợp lý; sửa chữa các công trình hồ đập tích trữ nước; triển khai các giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của thiếu nước tới sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, đặc biệt là nước sinh hoạt cho người dân.
 
C.Đ