09:04, 14/04/2018

Khởi công xây dựng Trung tâm Văn hóa, thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu

Ngày14-4, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Trung tâm Văn hóa, thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm). 

Ngày14-4, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Trung tâm Văn hóa, thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm). Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện các sở, ban, ngành và tổ chức công đoàn đến dự.

 

Công trình được xây dựng trên diện tích hơn 10.000m2 nằm trong Khu công nghiệp Suối Dầu với tổng mức đầu tư hơn 14,5 tỷ đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ hơn 11 tỷ đồng, Quỹ công đoàn hỗ trợ hơn 3,5 tỷ đồng. Công trình gồm các hạng mục như: nhà thi đấu đa năng, khối nhà các câu lạc bộ tập luyện, phòng làm việc, các ki ốt bán hàng cho công nhân, sân bóng đá… 

 

Nghi thức khởi công
Nghi thức khởi công

 

 

Công trình do Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng T.A.L thi công và dự kiến sẽ hoàn thành sau 10 tháng khởi công. Sau khi được hoàn thành, trung tâm là địa điểm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cho hơn 10.000 người lao động và nhân dân các xã lân cận. Được biết, đây là công trình thiết chế văn hóa đầu tiên dành cho công nhân trên địa bàn tỉnh được xây dựng theo chỉ đạo của Chính phủ.

 

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, việc khởi công xây dựng trung tâm là một món quà ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân. Ông đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường giám sát, theo dõi việc thi công công trình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng, UBND tỉnh để có những điều chỉnh phù hợp nếu có phát sinh; khẩn trương phối hợp với đoàn thanh niên, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trẻ để tổ chức phong phú các hoạt động chăm lo đời sống người lao động; kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đóng góp, đầu tư cho các khu chức năng của trung tâm được thiết thực hơn; chuẩn bị chu đáo các nội dung để đưa vào hoạt động khi công trình hoàn thành. Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Suối dầu cần chuẩn bị quỹ đất để tiến tới xây dựng nhà ở cho công nhân, trường mẫu giáo cho con công nhân…

VĂN GIANG