11:02, 08/02/2018

Chăm lo Tết cho bộ đội

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh nỗ lực chuẩn bị chu đáo các mặt công tác hậu cần cho bộ đội đón Tết đầy đủ.

 

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh nỗ lực chuẩn bị chu đáo các mặt công tác hậu cần cho bộ đội đón Tết đầy đủ.


Những ngày này, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh khá bận rộn với công việc dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài doanh trại, trang trí cảnh quan đón Tết. Tại Tiểu đoàn 460, cảnh quan trong đơn vị được sửa sang, trang trí rất ấn tượng với hàng trăm chậu hoa cúc, thược dược xếp dọc các lối đi. Các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng đã đắp xong linh vật của năm mới Mậu Tuất và đang chuẩn bị mọi thứ để phục vụ tổ chức hội thi nấu bánh chưng của toàn cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh.

 

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ nhiệm Hậu cần BCHQS tỉnh cho biết, ngay từ cuối năm 2017, Phòng Hậu cần đã tham mưu cho BCHQS chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai toàn diện các mặt công tác hậu cần năm 2018. Trên cơ sở đó, các đơn vị xây dựng kế hoạch để bảo đảm công tác hậu cần cho Tết Nguyên đán, trong đó bảo đảm tốt cho bộ đội từ điều kiện sinh hoạt, vệ sinh doanh trại, đặc biệt là đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chăn nuôi… để có thêm thực phẩm Tết. Trên cơ sở tiêu chuẩn chế độ của cán bộ, chiến sĩ, các đơn vị xây dựng kế hoạch để bảo đảm Tết cho bộ đội. Trong đó có việc xây dựng thực đơn từng ngày, từng bữa, tổ chức hội đồng giá đi soát xét để khai thác tạo nguồn thực phẩm, chế biến bữa ăn cho bộ đội đảm bảo chất lượng và an toàn. Được biết, Tết năm nay, ngoài tiêu chuẩn chế độ theo quy định của Bộ Quốc phòng và Quân khu, bình quân mỗi cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp được hỗ trợ thêm từ 1,5 đến 2 triệu đồng; hạ sĩ quan, chiến sĩ từ 300.000 đến 1 triệu đồng/người, được trích từ nguồn tự cân đối của các đơn vị và Bộ Chỉ huy.

 

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 460 gói bánh chưng Tết.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 460 gói bánh chưng Tết.

 

Việc đảm bảo Tết cho các đơn vị đặc thù đóng quân ngoài đảo cũng được BCHQS tỉnh quan tâm. Do đang phải sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời và máy phát nên ngày thường các đơn vị này chỉ có thể sử dụng điện 4/24 giờ. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo đón Tết vui tươi, đầy đủ hơn, BCHQS tỉnh đã trang bị cho các đơn vị tủ đông để bảo quản thực phẩm và cấp phát xăng dầu đảm bảo chạy máy phát điện 24/24 giờ trong mấy ngày Tết. Đồng thời, trước, trong và sau Tết, BCHQS tỉnh cũng thường xuyên đến động viên cán bộ, chiến sĩ và kiểm tra sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị này.


Ngoài việc đảm bảo các mặt công tác hậu cần, các cơ quan, đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh để tặng bánh chưng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và những gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 12; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, hái hoa dân chủ, thể thao, văn hóa văn nghệ, Tết trồng cây, chương trình giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị và tổ chức Đoàn địa phương nơi đóng quân trong những ngày Tết.  


Đại tá Lê Văn Chín - Chính ủy BCHQS tỉnh cho biết: “Năm nay, dù trong điều kiện không ít khó khăn do hậu quả cơn bão số 12 để lại, song Đảng ủy, BCHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh nỗ lực chuẩn bị chu đáo các mặt công tác hậu cần cho bộ đội đón Tết vui tươi, đầy đủ, an toàn. Đồng thời, với phương châm “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, chúng tôi quán triệt các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm nề nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức canh gác, tuần tra bảo vệ an toàn cho cơ quan, đơn vị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân trong dịp Tết”.


THẾ ANH