06:12, 05/12/2017

Đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn

Những năm qua, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, các cấp Hội Chữ thập đỏ TP. Cam Ranh đã luôn đồng hành, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Những năm qua, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Cam Ranh đã luôn đồng hành, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.


Em Vũ Nam Khánh (học sinh lớp 9/5 Trường THCS Lê Hồng Phong) có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ba mất sớm, mẹ không có việc làm ổn định, hàng ngày phải đi nhặt phế liệu kiếm tiền nuôi hai anh em Khánh đi học, cuộc sống rất chật vật. Nhận thấy hoàn cảnh của gia đình Khánh, Hội CTĐ thành phố đã trao trợ cấp học bổng cho em; đồng thời Hội CTĐ phường Cam Lộc, Hội CTĐ Trường THCS Lê Hồng Phong đã nhận đỡ đầu cả hai anh em. Trong các dịp lễ, Tết, đầu năm học, các em đều được mua quần áo mới, sách vở, tặng quà và được trao số tiền 500.000 đồng/em. “Sự quan tâm, hỗ trợ của Hội CTĐ là nguồn động viên để em được học tiếp và cố gắng hơn nữa”, Khánh nói.

 

Khám sức khỏe cho người dân

Khám sức khỏe cho người dân


Em Nguyễn Ngọc Thảo Vy (học sinh lớp 9/4 Trường THCS Lê Hồng Phong) cũng là một trong những học sinh được nhận trợ cấp học bổng từ Hội CTĐ. Em bộc bạch: “Mẹ em bị bệnh, ba không có việc làm ổn định, chỉ đi làm thuê. Nhận được trợ cấp học bổng của Hội CTĐ, em rất vui. Đây là động lực cho em vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống”.


Gia đình chị Huỳnh Thị Hữu Nhân (trú Tổ dân phố Thuận Hải, phường Cam Thuận) đến nay vẫn không thể quên cảm xúc khi nhận được căn nhà tình thương do Hội CTĐ thành phố, phường Cam Thuận cùng chi hội CTĐ chùa Phước Long xây tặng vào đầu năm 2017. Căn nhà cũ tạm bợ không thể che chở cho gia đình mỗi khi mưa to gió lớn. Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày chỉ trông chờ vào việc chồng đi bán vé số, làm thuê; chị thì thường xuyên đau yếu, vì vậy việc xây một căn nhà vững chắc là điều xa vời đối với gia đình anh chị. “Có nhà mới, những khi mưa gió nước không vô như nhà cũ nữa. Gia đình tôi mừng lắm”, chị Nhân bộc bạch.


Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện mà Hội CTĐ thành phố cùng các cấp hội cơ sở đã thực hiện trong những năm qua. Hàng ngàn lượt hộ gia đình nghèo, khó khăn được tặng quà, hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn đột xuất được hỗ trợ; các hoạt động chăm sóc sức khỏe, phát thuốc miễn phí được thực hiện với số tiền hàng tỷ đồng. Gần đây nhất, hội đã kịp thời vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ với số tiền gần 100 triệu đồng trao cho những người dân bị thiệt hại do cơn bão số 12.


Bà Bùi Thị Lượng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP. Cam Ranh cho biết: “5 năm qua, Hội CTĐ thành phố đã vận động được hơn 21 tỷ đồng để triển khai các hoạt động như: vì nạn nhân chất độc da cam, vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã xây dựng và sửa chữa gần 90 căn nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai chương trình Vòng tay thân ái bạn bè trong nhà trường, hội đã tiếp sức cho gần 3.000 học sinh nghèo tiếp tục được đến trường. Ngoài ra, còn nhiều chương trình khác như: ngân hàng bò, bếp ăn tình thương được duy trì đã đem lại hiệu quả thiết thực…”.


Lê Ngân