10:12, 01/12/2022

Trao giải cuộc thi ''Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022''

Sáng 1-12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi "Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022" với chủ đề "Sách và khát vọng cống hiến".
 

Sáng 1-12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022” với chủ đề “Sách và khát vọng cống hiến”.
 
 
Ban tổ chức trao 3 giải Xuất sắc cho các thí sinh, nhóm thí sinh.
Ban tổ chức trao 3 giải Xuất sắc cho các thí sinh, nhóm thí sinh.
 
Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức, với hình thức xây dựng video giới thiệu sách trực tuyến nhằm kết nối và truyền cảm hứng, đam mê đọc sách cho người dân Việt Nam, từ đó phát triển văn hóa đọc, lan tỏa tri thức trong cộng đồng, góp phần khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước.
 
Tổng kết cuộc thi, Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Đoàn Quỳnh Dung cho biết, cuộc thi được tổ chức thành 2 giai đoạn, trong đó, vòng sơ loại được diễn ra từ ngày 1-4 đến 31-7, nhận được hơn 4.500 video tham gia (tăng 75% so với năm 2021) của thí sinh ở 60 tỉnh, thành phố trên cả nước.
 
Ban tổ chức đã xét duyệt, phân loại, chọn lọc 1.732 video đăng tải lên kênh YouTube để tiến hành việc bình chọn trực tuyến. Các bài thi có điểm cao nhất của vòng sơ loại được tổng hợp, lựa chọn tham dự vào vòng chung kết. 
 
 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh, nhóm thí sinh.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh, nhóm thí sinh.
 
Theo bà Đoàn Quỳnh Dung, nhiều bài thi đã thể hiện sự đầu tư công phu, có sáng tạo trong giới thiệu sách, khả năng truyền cảm. Nhiều video xây dựng được kịch bản với các hiệu ứng tốt. Một số bài thi sử dụng phụ đề tiếng Anh và ngôn ngữ ký hiệu, khiến khả năng lan tỏa các giá trị của sách được tốt hơn, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng có thể theo dõi.
 
Các thí sinh cũng đã chọn lọc, giới thiệu những cuốn sách hay, sách tốt với nội dung đa dạng, phương thức thể hiện phong phú. Nhiều thí sinh bám sát chủ đề, có sự tìm tòi trong chia sẻ những cuốn sách với đề tài mới, mang tính thời sự...
 
 
 Thí sinh, nhóm thí sinh nhận giải Chuyên đề.
Thí sinh, nhóm thí sinh nhận giải Chuyên đề.
 
Ban tổ chức đã trao 3 giải Xuất sắc cho các thí sinh, nhóm thí sinh gồm: Nguyễn Hải Minh, Đoàn Thị Hoàng Yến (Trường Trung học cơ sở Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai); Bùi Thị Lan Anh, Trần Thùy Dương, Trịnh Quốc Tuấn (Trường Trung học phổ thông Cẩm Phả, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh); Đoàn Thị Minh Hường (Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Hải quân). 
 
Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 9 giải Nhất, 18 giải Nhì, 30 giải Ba, 90 giải Khuyến khích và 15 giải Chuyên đề cho thí sinh, nhóm thí sinh có bài tham dự chất lượng. 
 
Theo Hà Nội Mới