07:01, 27/01/2022

Liên hoan hát Dân ca - Nhạc cổ thu hút 19 đội tham gia

Tối 26-1, tại khu vực Hội hoa xuân, diễn ra liên hoan hát Dân ca - Nhạc cổ TP. Nha Trang lần thứ 16. Đây là hoạt động văn hóa, nghệ thuật được diễn ra hàng năm vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. 

Tối 26-1, tại khu vực Hội hoa xuân, diễn ra liên hoan hát Dân ca - Nhạc cổ TP. Nha Trang lần thứ 16. Đây là hoạt động văn hóa, nghệ thuật được diễn ra hàng năm vào mỗi dịp Tết Nguyên đán; qua đó, nhằm khơi dậy phong trào hát dân ca, nhạc cổ trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố. Liên hoan cũng góp phần giới thiệu những loại hình nghệ thuật biểu diễn đặc sắc của dân tộc.

 

Tiết mục hát múa Cô đôi thượng ngàn của đội thi Vĩnh Trường - Phước Tân.
Tiết mục hát múa Cô đôi thượng ngàn của đội thi Vĩnh Trường - Phước Tân.

 

Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của 19 đội thi, với hơn 200 nghệ sĩ không chuyên đến từ 27 xã, phường trong toàn thành phố. Các đội thi, mang đến liên hoan 28 tiết mục ca, múa, nhạc thể hiện các làn điệu ca cổ, cải lương, dân ca khu 5, ví dặm Nghệ Tĩnh, dân ca quan họ, trích đoạn tuồng cổ, trích đoạn bài chòi…

 

Tiết mục hát dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh Lời mẹ hát của đội thi Phước Tiến - Xương Huân.
Tiết mục hát dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh Lời mẹ hát của đội thi Phước Tiến - Xương Huân.

 

Liên hoan hát Dân ca - Nhạc cổ lần thứ 16 được diễn ra trong 3 đêm và sẽ bế mạc, trao giải vào tối 28-1. Từ liên hoan, các đội thi có dịp được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; những người làm công tác văn hóa, văn nghệ có thể phát hiện những nhân tố mới từ cơ sở để có kế hoạch bồi dưỡng, phục vụ phong trào lâu dài.

N.T