01:07, 13/07/2021

Khánh Hòa có 8 cá nhân được đề nghị xét danh hiệu Nghệ nhân ưu tú

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố danh sách các cá nhân có hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố danh sách các cá nhân có hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Theo đó, có 71 cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân và 600 cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú. Đây là những cá nhân đã được Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ thông qua và trình Hội đồng cấp Nhà nước xem xét.

 

Nghệ nhân Trần Thị Bạch Lan (đứng) – một trong 8 cá nhân của tỉnh Khánh Hòa được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú. Ảnh minh họa chụp tháng 1-2021.
Nghệ nhân Trần Thị Bạch Lan (đứng) – một trong 8 cá nhân của tỉnh Khánh Hòa được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú. (Ảnh minh họa, chụp tháng 1-2021).

 

Theo đó, tỉnh Khánh Hòa không có cá nhân nào được đề nghị tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân. Riêng ở danh hiệu Nghệ nhân ưu tú, có 8 cá nhân được đề nghị xét tặng. Các cá nhân gồm: Trần Thị A, Đỗ Văn Bảy, Nguyễn Thị Kim Chi, Nguyễn Thanh Dũng, Lê Thị Mai (huyện Diên Khánh), Đỗ Thị Chín (TP. Nha Trang), Nguyễn Tuấn Anh (TP. Cam Ranh), Trần Thị Bạch Lan (huyện Cam Lâm). Đây là những người đang nắm giữ các loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian như: bài chòi, tuồng cổ, dân ca Khu V, cải lương…

 

Như vậy, so với danh sách do Hội đồng xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú của tỉnh Khánh Hòa trình lên thì có 1 cá nhân đã không được Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ thông qua.

 

N.T