07:01, 24/01/2020

Không khí Tết, "phố lồng đèn" Nha Trang lên báo Pháp

Tờ nhật báo của Pháp Lepetitjournal vừa đăng tải bài viết về không khí rộn ràng, phố xá rợp hoa của phố biển Nha Trang trong những ngày cuối năm Kỷ Hợi...

Tờ nhật báo của Pháp Lepetitjournal vừa đăng tải bài viết về không khí rộn ràng, phố xá rợp hoa của phố biển Nha Trang trong những ngày cuối năm Kỷ Hợi.
 
Tác giả viết: “Không khí đón Tết nguyên đán - ngày lễ quan trọng nhất trong năm - phủ đầy các ngõ phố. Trước các cửa hàng, cơ quan đều treo bảng ‘Chúc mừng năm mới’. Trên các vỉa hè tràn ngập các loại cây hoa Tết rực rỡ sắc màu, nào là hoa lan, hoa cúc, cẩm chướng…”
 
Đặc biệt, bài báo chú ý đến khu “phố lồng đèn” và chia sẻ cảm nhận về địa điểm ấn tượng này trong dịp Tết. “Nhìn từ xa, khu phố này gợi lên hình ảnh chiếc cầu vồng lung linh trên nền đỏ, vàng sáng rực. Đây là nơi hội ngộ của các thế hệ, từ các em nhỏ đến các cô gái hay các chị, các bà, tất cả đều hân hoan trong bộ áo dài truyền thống dạo bước, ngắm cảnh và chụp ảnh”. 

 

1
Hoa cúc vàng tràn ngập ngày Tết.
 

 

1
Nhiều tuyến đường rực rỡ sắc xuân.
 
 
Tác giả cũng cung cấp cho độc giả nước ngoài thông tin thêm về áo dài truyền thống. Tác giả viết: “Ở Việt Nam, trang phục áo dài được mặc trong rất nhiều dịp lễ hội, sự kiện. Đây cũng là đồng phục của nữ sinh trung học, của nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines… Ngoài ra, tại nhà hàng, khách sạn, tà áo dài cũng là trang phục khá phổ biến”.
 
Áo dài luôn được du khách quốc tế khen ngợi là trang phục góp phần tôn thêm nét duyên dáng cho người phụ nữ Việt Nam. Và từ bao giờ, tà áo dài thướt tha trở thành hình ảnh quen thuộc, thân thương mỗi khi Tết đến xuân về.
 

 

1
 
Cô gái duyên dáng trong tà áo dài tại "phố lồng đèn". Ảnh: Lepetitjournal.

 

Như Thảo