09:01, 17/01/2020

Cầu truyền hình mừng Đảng, mừng xuân

Đã thành thông lệ, những ngày đầu xuân, khán giả trong tỉnh lại đón xem chương trình cầu truyền hình mừng Đảng, mừng xuân và chúc Tết quân, dân huyện đảo Trường Sa. Năm nay, chương trình có những nét mới, hứa hẹn mang đến khoảng thời gian ý nghĩa cho khán giả.

Đã thành thông lệ, những ngày đầu xuân, khán giả trong tỉnh lại đón xem chương trình cầu truyền hình mừng Đảng, mừng xuân và chúc Tết quân, dân huyện đảo Trường Sa. Năm nay, chương trình có những nét mới, hứa hẹn mang đến khoảng thời gian ý nghĩa cho khán giả.


Sẵn sàng chờ ngày lên sóng


Chương trình cầu truyền hình năm nay sẽ trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) lúc 19 giờ ngày 21-1, với 4 điểm cầu: Nha Trang, Ninh Hòa, Cam Ranh và thị trấn Trường Sa. Để chuẩn bị cho 90 phút phát sóng của chương trình, từ nhiều tháng nay, các cơ quan liên quan và ê kíp thực hiện đã nỗ lực xây dựng nội dung kịch bản, chương trình nghệ thuật, hoàn thiện điều kiện kỹ thuật… “Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho chương trình cầu truyền hình mừng Đảng, mừng xuân và chúc Tết đồng bào, chiến sĩ ở huyện đảo Trường Sa đã hoàn thành. Tất cả sẵn sàng cho ngày phát sóng để mang đến đông đảo khán giả xem truyền hình và khán giả trực tiếp tại các điểm cầu một chương trình ý nghĩa, đặc sắc”, ông Hồ Văn Mừng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết.

 

Các em nhỏ đến từ Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn trong chương trình cầu truyền hình năm 2019.

Các em nhỏ đến từ Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn trong chương trình cầu truyền hình năm 2019.


Từ nhiều năm nay, Khánh Hòa là một trong số ít các địa phương trong cả nước có thể thực hiện và duy trì tốt chương trình cầu truyền hình vào dịp Tết cổ truyền. Điều đó càng có ý nghĩa hơn khi ở 2 lần tổ chức gần đây và năm nay, số lượng các điểm cầu đã được nâng lên 4 điểm, trong đó có điểm cầu ở Trường Sa. “Ngoài các đài truyền hình lớn như VTV, HTV, có rất ít đài truyền hình địa phương trong nước có thể thực hiện được chương trình cầu truyền hình trực tiếp với 4 điểm cầu, nhất là điểm cầu nơi hải đảo xa xôi như quần đảo Trường Sa”, ông Lê Anh Vũ - Giám đốc KTV cho biết.


Chương trình cầu truyền hình trực tiếp năm nay là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa (24-2-1930 - 24-2-2020) và đón Tết cổ truyền Canh Tý. Trong khuôn khổ chương trình sẽ có lễ trao tặng huy hiệu Đảng cho các vị đảng viên lâu năm; chúc Tết đồng bào, chiến sĩ trong tỉnh và quân, dân huyện đảo Trường Sa… Đan xen với đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.


Nét mới về chương trình nghệ thuật


4 điểm cầu truyền hình trực tiếp năm nay đều có ý nghĩa đặc biệt. Nếu Nha Trang là trung tâm của cả tỉnh thì Trường Sa là nơi tuyến đầu tiền tiêu của Tổ quốc. Trong khi đó, Ninh Hòa là nơi có đảng viên đầu tiên của Đảng bộ tỉnh, nơi gắn liền với sự kiện cuộc biểu tình ngày 16-7-1930; Cam Ranh lại là nơi đã diễn ra cuộc gặp lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cao ủy Pháp ở Đông Dương Đắc-giăng-li-ơ. Để gia tăng sự hấp dẫn cho cầu truyền hình, chương trình biểu diễn nghệ thuật đã có những nét đổi mới hứa hẹn gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Cụ thể, ngoài tiết mục mở màn Đảng bộ Khánh Hòa - Niềm tin ngày mới và phần hát múa Niềm vui khi em có Đảng của các em nhỏ đến từ Nhà Thiếu nhi tỉnh, toàn bộ chương trình nghệ thuật được xây dựng liền mạch thành một hoạt cảnh với chủ đề: Dưới cờ Đảng quang vinh.


Hoạt cảnh gồm 2 phần: Đoàn kết công nông và Niềm tin dưới cờ Đảng quang vinh, do tập thể Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cùng một số ca sĩ trưởng thành từ giải Sao Mai thực hiện. Ở phần 2, khán giả được thưởng thức những tiết mục có nội dung về Bác Hồ cũng như ngợi ca vẻ đẹp biển đảo, Trường Sa và quê hương Khánh Hòa. “Chương trình được chúng tôi dàn dựng thành hoạt cảnh hát múa nhằm kể cho khán giả câu chuyện về truyền thống cách mạng, vẻ đẹp quê hương đất nước một cách gần gũi nhất”, ông Trần Đức Hà - Trưởng đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cho biết.


Khoảnh khắc diễn ra chương trình cầu truyền hình trực tiếp đang đến gần. Đây cũng là lúc các đơn vị thực hiện chương trình gấp rút hoàn chỉnh mọi khâu chuẩn bị. Tất cả cùng hướng đến việc đưa tới khán giả một chương trình ý nghĩa, ấn tượng.


Giang Đình