11:01, 19/01/2023

Australian Open: Đương kim vô địch Rafael Nadal bị loại

Giải tennis Australian Open mới bước sang vòng đấu thứ hai, nhưng đã có một cú sốc lớn khi đương kim vô địch Rafael Nadal, tay vợt được xếp hạng hạt giống số một bị tay vợt hạng 90 thế giới McDonald người Mỹ loại sớm ở vòng 2.

Giải tennis Australian Open mới bước sang vòng đấu thứ hai, nhưng đã có một cú sốc lớn khi đương kim vô địch Rafael Nadal, tay vợt được xếp hạng hạt giống số một bị tay vợt hạng 90 thế giới McDonald người Mỹ loại sớm ở vòng 2.
 
Chấn thương giữa trận khiến Nadal không thể tạo ra cuộc lội ngược dòng trước McDonald ở vòng 2 Australian Open 2022.
 
Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt Nadal khi anh không thể giành được kết quả tốt trước McDonald ở vòng 2 Australian Open 2023. Anh bị chấn thương hông ở set 2, qua đó khiến cho quyết tâm lội ngược dòng không thành công. Tay vợt người Tây Ban Nha thất bại sau 3 set đấu.
 
 
Sau trận đấu, Nadal đã lý giải nguyên nhân bản thân quyết thi đấu hết trận thay vì bỏ cuộc giữa chừng: "Ngày hôm nay diễn ra rất khó khăn với tôi. Tôi cân nhắc tới việc dừng lại nhưng cuối cùng tôi đã không nghe theo tư vấn của bác sĩ trị liệu. 
 
Tôi hiểu bản thân cần làm gì. Tôi cố gắng chơi hết trận mà không để chấn thương nặng hơn. Tôi không thể đánh trái tay, tôi không thể chạy theo quả bóng. Nhưng tôi muốn được thi đấu hết trận".
 
Đây không phải lần đầu tiên Nadal cố gắng thi đấu bất chấp lời khuyên dừng lại nhằm tránh chấn thương nặng hơn. Tay vợt người Tây Ban Nha biện minh về điều đó: "Tôi đủ trưởng thành để ra quyết định của riêng mình. Tôi không muốn bỏ cuộc và lập tức trở thành cựu vương của Australian Open. Thi đấu hết trận là quyết định tốt nhất. Tôi xin chúc mừng McDonald".
 
Trong khi đó, McDonald thể hiện sự khâm phục với Nadal sau trận thắng lịch sử: "Nadal mang tới tinh thần thi đấu đáng kinh ngạc. Anh ấy không bao giờ bỏ cuộc cho dù ở bất cứ tình huống nào. Do đó, việc đối đầu với Nadal trong trạng thái anh ấy chấn thương vẫn là điều vô cùng khó khăn. Thật may khi tôi đã hoàn toàn tập trung vào trận đấu và giành chiến thắng".
 
Với thất bại này, Nadal đã trở thành cựu vương của Australian Open. Điều đó cũng có nghĩa Nadal không có cơ hội để nâng kỷ lục số lần anh đoạt giải Grand Slam và dừng lại ở con số 23. Có lẽ người vui nhất trước thất bại này không phải tay vợt đã đánh bại Nadal ở vòng đấu này mà chính là Djokovic, người có cơ hội đuổi kịp Nadal trong cuộc đua danh hiệu Grand Slam khi Djokovic kém Nadal đúng một danh hiệu.
 
Ngoài cú sốc từ đương kim vô địch Nadal, các tay vợt hạt giống cao đều dành chiến thắng một cách nhẹ nhàng như Medvedev, Zverev, Tsitsipas , Khachanov hay thậm chí như tay vợt cựu số một thế giới Murray
 
NAM ĐỊNH