11:01, 23/01/2023

Australian Open: Djokovic có vượt qua thách thức từ chấn thương?

Chấn thương tồi tệ hơn, Novak Djokovic tỏ ra lo lắng vì cơn đau gân kheo ở chân phải, buộc anh cần y tế trợ giúp trong chiến thắng Enzo Couacaud của Pháp 6-1, 6-7 (5), 6-2, 6-0 vào chiều tối 19/1 tại vòng 2 Australian Open 2023.

Chấn thương tồi tệ hơn, Novak Djokovic tỏ ra lo lắng vì cơn đau gân kheo ở chân phải, buộc anh cần y tế trợ giúp trong chiến thắng Enzo Couacaud của Pháp 6-1, 6-7 (5), 6-2, 6-0 vào chiều tối 19/1 tại vòng 2 Australian Open 2023. “Thành thật mà nói, điều đó không tốt chút nào”, anh nói với Barbara Schett của Eurosport. “Có cảm giác trận đấu trước hay hơn trận đấu tối nay. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói bây giờ. Điều đó thực sự phụ thuộc vào bác sĩ vật lý trị liệu! Tôi hy vọng mình có thể hồi phục và sẵn sàng cho một trận đấu khó khăn sắp tới”.
 
 
Sau đó, lão tướng Serbia nói riêng với các phóng viên đồng hương bằng ngôn ngữ của họ: “Trận đấu đầu tiên diễn ra tốt hơn, đó là điều chắc chắn. Hôm nay, cơn đau trở nên tồi tệ hơn khi trận đấu diễn ra, đặc biệt là từ giữa đến cuối set thứ 2. Trong thời gian nghỉ y tế, tôi ra ngoài, thay băng và uống một số loại thuốc. Thuốc bắt đầu có tác dụng sau 20-30 phút, vì vậy trong set thứ 3 và thứ 4, tôi có thể di chuyển tốt hơn.
 
Tôi vẫn chưa đánh được tất cả các quả bóng theo cách mình muốn, tôi không đạt mức 100% và việc trượt trên sân đặc biệt khiến tôi gặp nhiều vấn đề. Tôi cảm thấy đau trong nhiều cú đánh, nhưng đó là cơn đau có thể chịu được, ngoại trừ một số quả bóng và vị trí thực sự quá khắc nghiệt.
 
Tôi phải bắt đầu tấn công mọi lúc, tôi phải tích cực. Tôi không muốn bị mắc kẹt trong các cuộc đua sức bền và đã thành công. Anh ấy bắt đầu set thứ 3 hơi thận trọng, vì vậy tôi đã bẻ game giao bóng của anh ấy, điều này đã giúp tôi rất nhiều về mặt tinh thần”. Hiện xếp thứ 5 thế giới, Djokovic sẽ gặp hạt giống số 27 người Bulgaria Grigor Dimitrov ở vòng 3.
 
Cũng liên quan tới chấn thương, số 2 thế giới Rafael Nadal phải nghỉ đấu 6-8 tuần do đau cơ gấp hông chân trái cấp độ 2 trong trận thua ở vòng 2 trước Mackenzie McDonald của Mỹ. "Tôi đã tiến hành các cuộc kiểm tra y tế sau trận thua hôm qua”, Nadal viết trên Twitter. “MRI cho thấy một tổn thương độ 2 ở cơ gấp hông của chân trái của tôi. Bây giờ là nghỉ ngơi thể thao và vật lý trị liệu chống viêm". 
 
Hạt giống số 2 người Na Uy Casper Ruud cũng bị loại khi đại diện Mỹ Jenson Brooksby thắng 6-3, 7-5, 6-7 (4), 6-2. Như vậy, 2 hạt giống hàng đầu đơn nam đều thua các tay vợt Mỹ. Ở vòng sau, Jenson Brooksby hạng 39 thế giới sẽ gặp đồng hương Tommy Paul.
 
Điều trớ trêu là tay vợt mạnh nhất của Mỹ, hạt giống số 8 Taylor Fritz cũng bị loại do thua đại diện chủ nhà Alexei Popyrin 6-7 (4), 7-6 (2), 6-4, 6-7 (6), 6-2 ở vòng 2. Dự giải nhờ suất đặc cách, Alexei Popyrin hạng 113 thế giới vào vòng 3 gặp đại diện khác của Mỹ là Ben Shelton. 
 
Tay vợt hàng đầu của Đức là Alexander Zverev hạng 13 thế giới cũng thua vào tay đại diện Mỹ Michael Mmoh 6-7 (1), 6-4, 6-3, 6-2. Cũng chỉ dự vòng chính nhờ suất "kẻ thất bại may mắn", Michael Mmoh hạng 107 thế giới vào vòng 3 gặp đồng hương J.J. Wolf.
 
Ở đơn nữ, hạt giống số 2 Ons Jabeur của Tunisia dừng bước do thua đối thủ Séc 6-1, 5-7, 6-1. Marketa Vondrousova hạng 86 thế giới sẽ gặp đàn em đồng hương Linda Fruhvirtova ở vòng 3.
 
NAM ĐỊNH