05:06, 04/06/2019

Trận đấu mong chờ ở King's Cup 2019

Lúc 19 giờ 45 tối 5-6, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ đụng độ với Thái Lan tại King's Cup 2019... 

Lúc 19 giờ 45 tối 5-6, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ đụng độ với Thái Lan tại King’s Cup 2019. Đây là trận đấu rất được mong chờ vì Thái Lan đang nóng lòng chứng tỏ mình mới là số 1 Đông Nam Á, còn tuyển Việt Nam dưới thời Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã không còn tâm lý lo sợ người Thái như trước…
 
Tuyển Việt Nam trong buổi tập trước trận gặp Thái Lan tại King’s Cup. (nguồn:vnexpress.net)
Tuyển Việt Nam trong buổi tập trước trận gặp Thái Lan tại King’s Cup. (nguồn:vnexpress.net)
 
King’s Cup là giải đấu mang tính giao hữu quốc tế của Thái Lan nhưng nó có truyền thống từ lâu đời và rất được người Thái coi trọng. Việc đội tuyển Việt Nam nhận lời mời dự King’s Cup và có trận đối đầu trực tiếp với tuyển Thái Lan trong ngày ra quân đang trở thành tâm điểm của giải đấu. Trong những ngày qua, trên khắp các mặt báo của cả 2 quốc gia tràn ngập tin tức cập nhật về sự chuẩn bị của 2 đội cho cuộc chiến sắp tới. Tất cả những điều đó đều có nguyên do. 2 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã vươn tầm, vượt qua Thái Lan ở nhiều giải đấu khiến xứ Chùa Vàng không thể nào chấp nhận. Trong khi đó, với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, dù ở cấp độ nào, giải đấu nào, các cầu thủ chỉ cần giành chiến thắng trước Thái Lan thì họ đều sướng! 
 
Trong các buổi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông về sự chuẩn bị cho trận đối đầu với tuyển Thái Lan tại King’s Cup, HLV Park Hang Seo, hay Văn Toàn… đều tỏ ra rất tự tin khi gặp người Thái. Như lời của đội phó Nguyễn Văn Toàn thì dù Thái Lan luôn được coi là đối thủ số 1 của tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á, song chúng ta không có gì phải sợ. Trận đấu với Thái Lan tại King’s Cup cũng chẳng có gì đặc biệt, nó giống như hầu hết những trận đấu khác mà các cầu thủ chúng ta đã từng đối mặt. Do vậy, tâm lý của toàn đội rất thoải mái. 
 
Về tuyển Thái Lan, ở trận đấu này không loại trừ họ sẽ sử dụng chiến thuật phủ đầu. Bởi Thái Lan đang có được rất nhiều lợi thế như: tâm lý được chơi trên sân nhà, sở hữu hàng công được đánh giá mạnh nhất khu vực và quyết tâm muốn phục hận. Thái Lan đang rất muốn hạ gục Việt Nam để lấy lại hình ảnh sau thất bại tại AFF Cup 2018. Họ cũng đang có rất nhiều cầu thủ giỏi như Teerasil Dangda, Adisak Kraison, Supachai Jaided…  
 
Tối nay, quả bóng King’s Cup sẽ lăn trên sân Chang Arena, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất hào hứng chờ đợi. Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng tạo bất ngờ ngay trên đất Thái.
 
AN NHIÊN