12:06, 19/06/2019

Hấp dẫn những bóng hồng trên sân cỏ

Những bóng hồng trên sân cỏ trình diễn kỹ thuật, tốc độ, sự "máu lửa" trong các trận đấu hấp dẫn ở lượt đi giải bóng đá vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc tại Nha Trang năm nay.

Những bóng hồng trên sân cỏ trình diễn kỹ thuật, tốc độ, sự “máu lửa” trong các trận đấu hấp dẫn ở lượt đi giải bóng đá vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc tại Nha Trang năm nay.


Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia có chặng đường hình thành và phát triển hơn 20 năm, ấy vậy mà khán giả Nha Trang rất ít có dịp đến xem và cổ vũ cho các bóng hồng trên sân cỏ. Sau nhiều năm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức đăng cai lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc tại sân vận động 19-8 Nha Trang. Đây là cơ hội cho những ai yêu thích môn bóng đá nữ, cũng như tạo thêm động lực cho phong trào bóng đá nữ tỉnh đang hình thành.

 

Trận đấu giữa các cầu thủ Phong Phú Hà Nam gặp Than khoáng sản Việt Nam ở lượt trận thứ 3.

Trận đấu giữa các cầu thủ Phong Phú Hà Nam gặp Than khoáng sản Việt Nam ở lượt trận thứ 3.


Giải năm nay quy tụ 7 đội bóng nữ mạnh quốc gia gồm: Phong Phú Hà Nam, TP. Hồ Chí Minh I và II, Hà Nội, TNG Thái Nguyên, Than khoáng sản Việt Nam, Sơn La với nhiều cầu thủ nằm trong đội hình tuyển quốc gia như: Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Huỳnh Như... Trong số đó, Phong Phú Hà Nam có lực lượng khá mạnh, họ đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu, đồng thời là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải năm nay.  


Theo ông Cấn Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch VFF, Trưởng Ban tổ chức giải, giải năm nay có điểm mới hứa hẹn mang lại chất lượng chuyên môn cao hơn, hấp dẫn hơn. Cụ thể, đây là lần đầu tiên VFF quyết định điều chỉnh thể thức thi đấu giải nữ 2 lượt giống giải nam tại V.League, thay vì đá 2 lượt rồi chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào vòng bán kết, chung kết như trước kia. Mục đích điều chỉnh nhằm mang lại cho bóng đá nữ sân chơi chuyên nghiệp hơn, các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, tạo thêm nhiều cơ hội cọ xát cho các cầu thủ nữ.


Quả thật, qua theo dõi, các trận đấu của các cô gái cũng hấp dẫn, kịch tính. Chẳng hạn như cuộc đối đầu ở lượt trận thứ 2 giữa đội bóng Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 1 (diễn ra vào ngày 14-6). Đây không chỉ là 2 đội bóng mạnh có nhiều gương mặt nằm trong đội hình tuyển quốc gia, mà trước giờ bóng đá nữ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chẳng ai chịu lép vế hơn so với đối phương. Kết quả, 2 đội đã phải chia nhau điểm số trong trận hòa 1-1. Ở lượt trận thứ 3 giữa 2 đội bóng đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng là Phong Phú Hà Nam và Than khoáng sản Việt Nam (diễn ra vào chiều 17-6), cả 2 đội đều đang có sự hưng phấn sau 2 trận toàn thắng và tỏ ra rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để gia tăng cách biệt với các đối thủ xếp sau. Trong 90 phút chính thức của trận đấu, các cầu thủ nữ của 2 đội tranh chấp với nhau khá quyết liệt khu vực giữa sân, cũng như tạo ra được những tình huống nguy hiểm, ăn miếng trả miếng về phía khung thành đối phương. Các cầu thủ tuyến giữa cũng như hàng thủ của 2 đội đã chơi khá tốt và không mắc bất kỳ sai lầm nào. Kết quả, 2 đội chia nhau 1 điểm trong trận hòa không bàn thắng. Sau trận đấu này, cả Phong Phú Hà Nam và Than khoáng sản Việt Nam đều có cùng 7 điểm (2 thắng, 1 hòa), tạm thời nắm giữ 2 ngôi vị nhất, nhì bảng xếp hạng sau 3 lượt trận.


Theo lịch, từ ngày 21-6 đến 1-7, giải sẽ tiếp tục với các trận đấu đáng chú ý giữa Than khoáng sản Việt Nam với Hà Nội; Phong Phú Hà Nam với TP. Hồ Chí Minh 1... ở các lượt trận 4, 5 và 6. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là cuộc đối đầu hấp dẫn của những bóng hồng trên sân cỏ quốc gia.


Phúc Hiếu