08:10, 07/10/2018

Vòng 26 Nuti Café V.League: "Nóng" đến phút chót

Một cặp đấu phân định ngôi vị á quân, một cặp đấu sẽ quyết định 50% cơ hội được ở lại. Niềm vui của người chiến thắng, nước mắt của người thua cuộc - tất cả đều sẽ được định đoạt trong lượt trận vòng 26 Nuti Café V.League diễn ra vào chiều 8-10.
 

Một cặp đấu phân định ngôi vị á quân, một cặp đấu sẽ quyết định 50% cơ hội được ở lại. Niềm vui của người chiến thắng, nước mắt của người thua cuộc - tất cả đều sẽ được định đoạt trong lượt trận vòng 26 Nuti Café V.League diễn ra vào chiều 8-10.
 

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong cuộc đối đầu với  FLC Thanh Hóa giai đoạn lượt đi.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa giai đoạn lượt đi.

Vòng 26 V.League năm nay là vòng đấu của những trận chung kết. Quả thật, hiếm có mùa giải nào, người hâm mộ được chứng kiến một vòng đấu cuối cùng của giải kịch tính như vậy. Bởi lẽ, 4 đội bóng ở cả 2 đầu bảng xếp hạng giải đấu sẽ phải đối đầu trực tiếp và chính họ sẽ tự quyết số phận của mình. Trước hết là trận “chung kết ngược” diễn ra trên sân Cần Thơ được dự đoán nảy lửa giữa đội chủ nhà Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ gặp Nam Định. Cặp đấu này sẽ phân định đội bóng nào sẽ rớt hạng, đội nào sẽ dự suất play-off. Ở vị trí chót bảng với 20 điểm, XSKT Cần Thơ buộc phải vượt qua Nam Định. So với đối thủ, XSKT Cần Thơ được coi là có nhiều lợi thế hơn khi có 3 năm chinh chiến ở V.League, hơn nữa trận đấu cuối cùng này họ lại được thi đấu trên sân nhà. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, XSKT Cần Thơ sẽ san bằng với số điểm của Nam Định là 23 điểm nhưng được xếp trên nhờ thành tích đối đầu ở lượt đi. Trong khi đó, đội bóng Nam Định cũng đang rất tự tin. Được biết, sau vòng 25, đội bóng Nam Định đã lập tức di chuyển đến Cần Thơ để tập làm quen sân; trong các buổi tập, các cầu thủ Nam Định được Ban huấn luyện tạo điều kiện trò chuyện với nhau, vui vẻ, cười đùa. Chỉ cần một kết quả hòa, Nam Định có thể giành suất tranh play-off nên các cầu thủ Nam Định có tâm lý thoải mái hơn rất nhiều so với các cầu thủ chủ nhà XSKT Cần Thơ khi họ buộc phải thắng mới có cơ hội. 
 
Vòng đấu này cũng chứng kiến trận “chung kết” khác trên sân Thanh Hóa giữa 2 đội đang tranh vị trí á quân là FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN). Trên bảng xếp hạng, cả 2 đội đang cùng có 43 điểm và đều chắc chắn có huy chương sau khi trận đấu kết thúc, song huy chương bạc hay đồng là điều còn đang chờ đợi ở phía trước. 
 
FLC Thanh Hóa nhiều năm qua luôn được giới chuyên môn đánh giá là đội mạnh ở V.League, đặc biệt có thêm lợi thế sân nhà nên rõ ràng họ có “cửa” thắng cao hơn so với đối thủ. Với lực lượng có khá nhiều ngôi sao góp mặt trong danh sách U23 Việt Nam, việc FLC Thanh Hóa giành chiến thắng trước S.KH-BVN để bảo vệ ngôi vị á quân âu cũng là chuyện thường. 
 
Ngược lại, S.KH-BVN giành huy chương bạc đó mới là câu chuyện đáng để nhắc đến. Lợi thế duy nhất của đội khách S.KH-BVN trong trận đối đầu với FLC Thanh Hóa ở vòng đấu cuối có lẽ là yếu tố tâm lý. Dù không có được lợi thế sân nhà, nhưng ở trận đấu này, đội bóng của Huấn luyện viên Võ Đình Tân chắc chắn sẽ thi đấu rất thoải mái bởi họ đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm nay khi nắm trong tay chiếc huy chương lịch sử của câu lạc bộ. Thêm vào đó, trận này, S.KH-BVN chỉ cần một kết quả hòa là có thể xếp trên FLC Thanh Hóa bởi lợi thế hơn về kết quả đối đầu ở giai đoạn lượt đi khi giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà Nha Trang. Sau trận thua 1-2 trước Sông Lam Nghệ An vòng 25 trên sân nhà, đã có không ít người nghi ngờ đội bóng phố biển “buông” huy chương bạc để tránh phải đi AFC cúp. Điều này không đúng, bởi theo Huấn luyện viên Võ Đình Tân, đội bóng của ông lúc nào ra sân cũng với tinh thần cao nhất. Khi có được cơ hội vươn cao, S.KH-BVN sẵn sàng đón nhận và không ngại. Còn nhớ, ở mùa bóng năm ngoái, S.KH-BVN dù chỉ xếp hạng 6 V.League nhưng vẫn xung phong “lãnh ấn” và kết quả đã mang về chiếc huy chương bạc giải đấu trong sự ngạc nhiên, thán phục của người hâm mộ. Khó khăn nhất của đội bóng phố biển trong cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa là thiếu vắng thủ thành Tuấn Mạnh do dính 3 thẻ vàng. Được biết, cầu thủ này đã có 100 trận trấn giữ khung thành S.KH-BVN và giữ sạch lưới 37 trận. Tuy vậy, người hâm mộ phố biển hy vọng 2 thủ môn thay thế cho Tuấn Mạnh ở trận đấu này là Thế Kiệt hay Ngọc Cường đều sẽ thi đấu hết mình để mang về cho đội kết quả tốt nhất.
 
AN NHIÊN