12:06, 14/06/2009

Tiến Minh dừng bước ở tứ kết

Sau khi bất ngờ hạ tay vợt số một thế giới, Nguyễn Tiến Minh đã phải dừng cuộc chơi ở tứ kết giải cầu lông Singapore mở rộng, tối 12-6. Tay vợt số một của Việt Nam...

Sau khi bất ngờ hạ tay vợt số một thế giới, Nguyễn Tiến Minh đã phải dừng cuộc chơi ở tứ kết giải cầu lông Singapore mở rộng, tối 12-6. Tay vợt số một của Việt Nam thua Bao Chun Lai của Trung Quốc với tỷ số 0-2.

Tiến Minh một lần nữa thể hiện phong độ không ổn định.

Tiến Minh đã mất nhiều sức để đánh bại tay vợt hạt giống số một của giải, cũng là số một thế giới người Malaysia Lee Chong Wei một ngày trước đó. Vì thế, ở trận tứ kết, dù đối thủ Bao Chun Lai kém 5 bậc trên bảng vị trí cầu lông thế giới, Tiến Minh đã không còn đầy đủ sức mạnh cũng như độ chính xác cần thiết.

Ở set đầu tiên, Tiến Minh chịu thua với tỷ số 16-21. Sang set hai, anh không còn giữ được bình tĩnh trong các pha cầu. Trong khi đó, Bao Chun Lai có đà tâm lý vững sau khi thắng set đầu nên chơi hiệu quả. Vì vậy, Tiến Minh đã nhanh chóng thua set hai với cách biệt xa hơn 13-21, và thua chung cuộc với tỷ số 0-2.

Chia tay giải cầu lông Singapore mở rộng 2009 ở tứ kết, nhưng Tiến Minh vẫn để lại ấn tượng khi xuất sắc đánh bại được tay vợt số một thế giới người Malaysia Lee Chong Wei ở vòng hai. Thành tích này có thể giúp anh nhanh chóng lọt vào top 10 tay vợt hàng đầu thế giới.

Từ ngày 16 đến 21/6 tới, Tiến Minh (hiện giữ vị trí 11 thế giới) tiếp tục thử sức tại giải cầu lông Indonesia Super Series.

Theo VnExpress