03:04, 24/04/2009

Việt Nam đá giao hữu Olympiakos: Chỉ gọi 25 tuyển thủ

Khác với những thông tin được đưa ra trước đó, danh sách ĐTQG tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Olympiakos nhiều khả năng sẽ chỉ gói gọn ở phạm vi 25 tuyển thủ...

Khác với những thông tin được đưa ra trước đó, danh sách ĐTQG tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Olympiakos nhiều khả năng sẽ chỉ gói gọn ở phạm vi 25 tuyển thủ thay vì mở rộng lên thành 30 hoặc 32.

Tài Em (thứ 3 từ trái qua) vắng mặt ở đợt tập trung này do chấn thương.

Lý giải về sự thay đổi này, Phó phòng các ĐTQG, Nguyễn Trọng Giáp khẳng định, đội tuyển sẽ chỉ thi đấu một trận, sau đó các tuyển thủ được trả về địa phương đá nốt giai đoạn lượt đi V-League và giải hạng Nhất QG rồi mới tập trung lại để lên đường du đấu tại Kuwait.  Chính vì thế, không cần thiết phải gọi số lượng lớn các tuyển thủ chỉ cho trận đấu gặp Olympiakos.

Hiện Phòng các ĐTQG đã tổng hợp các danh sách gương mặt ưng ý được chấm qua những chuyến đi theo dõi, tuyển quân của các chuyên gia trên sân cỏ cả nước.

Bản danh sách này sẽ gộp chung cho cả giai đoạn lượt đi, rồi ghép với danh sách do đích thân HLV trưởng Calisto lựa chọn trước khi đi đến thống nhất.
Theo ông Nguyễn Trọng Giáp, quan điểm của Phòng các đội tuyển QG là muốn sớm gút danh sách rồi công bố để kịp làm thủ tục giấy tờ, ra quyết định triệu tập nhưng HLV trưởng Calisto lại nghĩ khác.

Ông thầy người Bồ muốn theo dõi thêm lượt trận thứ 10 giải VĐQG chuyên nghiệp và hạng Nhất vào cuối tuần này rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Đó là cách làm để tránh bỏ sót tài năng, đồng thời cũng giảm những tác động tâm lý tiêu cực lên các tuyển thủ. Người được gọi thì lo giữ chân, còn những trường hợp chưa có cơ hội trong lần tập trung đợt này có thể sẽ nảy sinh tư tưởng chán nản, ảnh hưởng đến phong độ thi đấu.

Tuy danh sách chính thức 25 tuyển thủ tập trung cho trận đấu gặp CLB Olympiakos chưa được công bố, nhưng có thể loại các gương mặt của Becamex Bình Dương và Hà Nội. ACB vì hai CLB này còn vướng thi đấu nốt vòng bảng AFC Cup.

Riêng  vị trí của tiền đạo Huỳnh Kesley Alves vẫn đang được cân nhắc, vì thời gian qua, cầu thủ này cũng không thi đấu cho Becamex Bình Dương do đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Hai trường hợp cũng phải vắng mặt vì chấn thương trong đợt tập trung tới đây của đội tuyển là Quang Cường (SHB Đà Nẵng) và Tài Em (Đồng Tâm Long An).

Không phân biệt tuổi tác, quan điểm của Phòng các ĐTQG và HLV Calisto là tất cả những cầu thủ đang có phong độ tốt sẽ được triệu tập lên đội tuyển.

Dự kiến, danh sách ĐTVN sẽ được công bố sau buổi làm việc giữa lãnh đạo LĐBĐVN, Phòng các ĐTQG và HLV trưởng Calisto, chiều 27-4.

Ở vị trí trợ lý, việc cựu tuyển thủ Đức Thắng có lên đội tuyển hay không còn đợi kết quả làm việc của lãnh đạo LĐBĐVN với đơn vị chủ quản, CLB Thể Công.

Theo VNN