06:04, 17/04/2009

Nhạt nhòa

Chiều 17-4, trên sân 19-8 Nha Trang, chủ nhà Khatoco Khánh Hòa (K.KH) gặp Becamex Bình Dương (B.BD) ở trận đấu sớm vòng 9 V-League.

Chiều 17-4, trên sân 19-8 Nha Trang, chủ nhà Khatoco Khánh Hòa (K.KH) gặp Becamex Bình Dương (B.BD) ở trận đấu sớm vòng 9 V-League.

Với việc vắng mặt trung vệ Như Thuần do thẻ phạt và Quang Hải chấn thương, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bố trí đội hình thiên về phòng ngự. Mustapha được kéo về đá cặp trung vệ với Issifu, cầu thủ trẻ Từ Hữu Phước được đôn lên đá trụ hợp cùng đội trưởng Duy Nam, trong khi đó Tấn Tài được xếp đá hộ công cho tiền đạo duy nhất là Jonathan. Sự thay đổi này đã làm cho K.KH không làm chủ được khu vực giữa sân và gặp khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Bên phí B.BD việc thiếu vắng "cầu thủ nội" Huỳnh Kesley Alves cũng khiến cho đội bóng đất Thủ mất đi một "sát thủ" trên hàng công. Phút thứ 6, Minh Trung phối hợp bên cánh trái với De Lima, sau cú căng ngang nguy hiểm của tiền vệ này, Anh Đức lao vào không kịp bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho B.BD. Hai phút sau De Lima lại có cơ hội sút bóng trong vòng cấm nhưng Từ Hữu Phước đã nhanh chân cản phá. Phút 15, tỷ số tưởng chừng đã được mở cho đội chủ nhà sau pha "xẻ nách" của Jonathan, Tấn Đạt đã có đường chuyền ngang tuyệt đẹp cho Tấn Tài lao vào đệm bóng ở cự ly gần nhưng cú sút căng của Tấn Tài đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc. 5 phút sau, Jonathan nả cú "đại bác" bên cánh trái nhưng thủ môn Thế Anh xuất sắc ôm gọn. Trước khi hiệp 1 kết thúc, một lần nữa Tấn Tài lại khiến các cổ động viên B.BD có mặt trên sân phải thót tim bằng cú chạy cắt mặt trung vệ Như Thành để đánh đầu, nhưng rất tiếc đưa bóng vọt xà ngang.

Sang hiệp 2, B.BD là đội bóng chơi tốt hơn, trong khi những điều chỉnh bên phía K.KH bằng cách đưa Trọng Thông thay Thanh Hải, Hoàng Đức thay Duy Nam (chấn thương) và Thiện Hảo thay Tấn Đạt không giúp lối chơi K.KH sáng hơn. Có vẻ như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn mang tư tưởng cầu hòa khi họ lùi đội hình quá thấp, nhường hẳn quyền kiểm soát cho B.BD. Tuy nhiên, phút 48 K.KH cũng có cơ hội mở tỷ số, sau pha phá bóng bằng đầu không dứt khoát của Như Thành, Tấn Đạt đỡ ngực rồi sút căng nhưng Thế Anh đã xuất sắc đẩy ra chịu phạt góc. Thời gian còn lại là những pha bắn phá khung thành K.KH, nhưng trong một chiều thi đấu xuất thần, thủ môn Danh Hoàng Tuấn đã làm nản lòng các chân sút bên phía đội khách, đặc biệt là những pha bắt bóng trên không và khả năng phản xạ tuyệt vời khi đối mặt với Anh Đức, Mbabazi đã giúp K.KH đứng vững. Sự lấn ép bên phía đội khách làm cho khán giả chủ nhà có cảm giác bất an. Đến phút bù giờ thứ 2, bất ngờ Từ Hữu Phước tung cú demi vôlê từ khoảng cách hơn 25m buộc Thế Anh phải tung người hết cỡ mới đẩy được bóng.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 cùng nhiều cơ hội bị bỏ phí nhưng xét về độ hấp dẫn thì đây không phải là một trận đấu hay. Đặc biệt, cách điều hành của trọng tài chính Võ Minh Trí đã nhiều lần làm khán giả Nha Trang bất bình, những cú cắt còi có lợi cho đội khách và phạt thẻ đội chủ nhà một cách không "tâm phục khẩu phục" lại một lần nữa dấy lên những nghi ngờ của khán giả về vấn đề trọng tài.

PHÚ QUỐC