02:04, 24/04/2009

Tevez công khai ý định rời bỏ MU

Rất có thể mùa giải hiện tại là lần cuối cùng tiền đạo người Argentina còn chơi trong màu áo MU.

Rất có thể mùa giải hiện tại là lần cuối cùng tiền đạo người Argentina còn chơi trong màu áo MU.

Tương lai của Tevez ở MU hiện tại khá chông chênh.

Yếu tố trước tiên mà Carlos Tevez đề cập đến khi lý giải về ý định chia tay MU là gia đình. "Tôi muốn một đất nước phù hợp với gia đình của mình. Tôi đặc biệt muốn con gái tôi cảm thấy thoải mái. Với sự tôn trọng dành cho các cổ động viên và lịch sử của MU, tôi không hề muốn rời khỏi nơi đây. Nhưng đứng trên quan điểm cá nhân, sự ra đi của tôi có lẽ là giải pháp thích hợp nhất".

Theo giới phân tích, gia đình thực tế chỉ là một phần nhỏ trong muôn vàn những nguyên nhân có thể dẫn đến sự đổ bể trong mối quan hệ giữa chân sút 25 tuổi với đội chủ sân Old Trafford.

Trái với kỳ vọng, tài năng người Argentina sau khi được đơn vị quản lý - công ty Media Sports Investment - cho mượn đến MU năm 2007 nhìn chung không tạo được dấu ấn sâu đậm.

Vị trí của anh càng trở nên mờ nhạt từ đầu mùa giải hiện tại, khi HLV Alex Ferguson mua về Dimitar Berbatov. Mùa hè này, bản hợp đồng cho mượn sẽ hết hạn, nhưng khi đề cập đến tương lai, Tevez chỉ nhận được từ ban lãnh đạo MU thái độ im lặng.

"Tôi muốn có cơ hội được cống hiến hết sức mình, nhưng một khi điều này không được đáp ứng, tôi tin hiện tại sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi ở đây", tiền đạo từng có thời được ví với huyền thoại đồng hương Diego Maradona tuyên bố.

"Ở Anh, một cầu thủ ghi ba hay bốn bàn trong một trận chưa chắc có suất ở trận đấu tiếp theo. Bản thân tôi cũng ý thức được là ở MU hiện còn có nhiều cầu thủ giỏi khác. Nhưng tôi vẫn muốn được chơi nhiều hơn. Tôi không thể chấp nhận việc mình không được góp mặt trong những trận đấu mang tính quyết định của đội, như lần gặp Chelsea chẳng hạn".

Hiện tại có không ít đội bóng lớn được cho là có ý định theo đuổi anh, nổi bật là Real Madrid, Inter hay Man City, nhưng Tevez cho biết vẫn chưa xác định được bến đỗ mới: "Tôi hiện tại nhận được khá nhiều lời mới, không chỉ từ Tây Ban Nha. Nhưng tôi cần sự cân nhắc".

VnExpress