10:08, 10/08/2007

Có trường đào tạo hoa hậu chính quy

Hoa hậu Ngọc Khánh, các cựu hoa hậu Nhật Bản, Philippines, Thái Lan… sẽ tham gia giảng dạy trong khóa đào tạo hoa hậu khai giải vào cuối tháng 8 này...

Hiện nhiều học viên đã ghi danh học tại trường. Ảnh minh họa.

Sau hơn một năm có mặt tại Việt Nam, mới đây, trường đào tạo người mẫu John Robert Powers (JRP) chính thức khai giảng các khoá đào tạo hoa hậu, người mẫu và MC chuyên nghiệp.

Trường này có quy trình đào tạo riêng theo giáo trình quốc tế. Ngoài việc đào tạo về cách đi đứng để có dáng vẻ duyên dáng và thanh lịch nhất; cách phát âm, ngữ điệu, lời nói, cách mở khẩu hình miệng cho đến cách biểu hiện cảm xúc trên gương mặt thì trường còn chú trọng vào việc bồi dưỡng kiến thức giao tiếp và xây dựng hình ảnh, những điều còn thiếu khi những hoa hậu Việt Nam đi tham gia các giải quốc tế.
JRP là trường đào tạo người đẹp danh tiếng của Mỹ với hơn 80 năm thành lập và nhiều tên tuổi từng xuất thân từ ngôi trường này như đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy, Betty Ford, các nghệ sĩ Dian Ross, Raquel Welsch, Ava Gardner… và một gương mặt Thái Lan khá quen thuộc là Porntip- Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 1988. Riêng chi nhánh JRP tại Nhật Bản mới đây cũng có thêm niềm tự hào: Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2007 Riyo Mori từng là học viên JRP Tokyo.

JRP sẽ lo về khâu đào tạo và giới thiệu học viên tham dự những cuộc thi sắc đẹp mà JRP là thành viên chính thức. Hoa hậu Ngọc Khánh, các cựu hoa hậu Nhật Bản, Philippines, Thái Lan… sẽ tham gia giảng dạy trong khóa đào tạo hoa hậu khai giải vào cuối tháng 8 này. Khóa đào tạo hoa hậu của JRP ở Việt Nam sẽ tuyển những học viên tuổi từ 16- 24 và cao trên 1,58m. Chi phí 2.000 USD/khóa trong 3 tháng tại Việt Nam vẫn được cho là rẻ hơn so với giá chương trình gốc ở nước ngoài (khoảng 6.000 USD).

Theo LĐ, TP