10:07, 26/07/2007

Cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga

Ngày 24-7, tại Cung Sáng tạo của thanh thiếu niên Moscow, vòng chung kết cuộc thi người đẹp Việt Nam tại Liên bang Nga đã kết thúc tốt đẹp...

Các thí sinh tham dự nội dung thi áo dài.

Ngày 24-7, tại Cung Sáng tạo của thanh thiếu niên Moscow, vòng chung kết cuộc thi người đẹp Việt Nam tại Liên bang Nga đã kết thúc tốt đẹp.

Cuộc thi do báo Tiền Phong, Đài Truyền hình Việt Nam, báo Thanh Niên, công ty cổ phần Vinpearl phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Bộ Văn hóa Thông tin tổ chức. Sự kiện này diễn ra trước thềm cuộc thi hoa hậu thế giới người Việt năm 2007.

Thời gian chuẩn bị rất ngắn, cũng là lần đầu có một cuộc thi tầm cỡ về lĩnh vực này, nhưng buổi thi chung kết đã diễn ra thành công do có sự sắp xếp, tổ chức, lãnh đạo của sứ quán. Ông Lê Minh Dần, Bí thư thứ nhất của sứ quán là trưởng ban tổ chức cuộc thi.

300 giấy mời được kiểm soát chặt chẽ vì số người muốn tham gia lớn hơn sức chứa của hội trường. Một số thanh niên đang sống ở chính khu vực nhà ở của sứ quán rất buồn bực vì không có vé để được đến ngắm, chứng kiến các người đẹp thi thố tài năng.

Thông tin về cuộc thi đến muộn, khi các bạn sinh viên đã sắp xếp xong kế hoạch về Việt Nam nghỉ hè, nhưng đa số các thí sinh trong cuộc thi vẫn là sinh viên.

Phương Nga, Hoa hậu Việt Nam tại Liên bang Nga, là một sinh viên giỏi của trường quản lý kinh tế. Phương Nga nổi bật lên vì khuôn mặt khả ái, bộ trang phục dạ hội yêu kiều và những câu trả lời thông minh, lưu loát trong phần ứng xử.

Ngoài ba phần thi trang phục, phần thi ứng xử, mỗi cô gái đã tự trình bày sở trường của mình. Thùy Minh, học viện âm nhạc Tchaikovxki đã làm dịu đi không khí thi đua căng thẳng bằng tiếng đàn piano ngọt ngào của cô. Thùy Minh có hạnh phúc được học tập dưới mái trường, dưới sự hướng dẫn của chính những người thầy đã có công đưa nghệ sĩ Đặng Thái Sơn lên hàng nghệ sĩ thế giới.

Đặc biệt, có hai cô gái mang dòng máu chung Việt - Nga và Việt - Ukraine cũng tham gia cuộc sàng lọc.

Trần Natalia chiếm được cảm tình đặc biệt của những người có mặt vì gương mặt xinh xắn, dáng dấp thon thả, mềm mại, uyển chuyển, nhanh nhẹn, sự khéo léo khi chọn trang phục, sự chân thành, đơn giản của câu trả lời xuất phát tự đáy lòng trong phần thi ứng xử. Mọi người đã thở dài tiếc nuối khi các ngôi vị đầu tiên vuột khỏi tay cô.

Sau khi ban giám khảo đã công bố kết quả bình chọn, mọi người trong khán phòng bày tỏ mong muốn thấy cô được nhận một giải thưởng xứng đáng. Và phần thưởng ấy đã đến: danh vị hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Liên bang Nga, đươc xếp vào danh sách các thí sinh sẽ có mặt tại cuộc thi người đẹp Việt Nam tại các nước SNG. Trần Natalia nói tiếng Việt rất sõi, cô phát âm chuẩn giọng Hà Nội.

Nguyễn Lilia nhận được những tràng vỗ tay nhiệt liệt khi cô biểu diễn tiết mục múa bụng tuyệt vời. Lilia cho biết, cô học múa bụng qua những lần xem truyền hình, hoàn toàn không qua một trường lớp nào hết. Các bạn cùng trang lứa yêu thích Nguyễn Lilia vì dáng dấp tròn lẳn, trẻ trung, làn da nâu bóng rất bắt mắt. Nguyễn Lilia nhận được giải thưởng Hoa hậu ăn ảnh.

Trần Natalia và Nguyễn Lilia, người tham gia phần thi ứng xử bằng tiếng Việt, người nói bằng tiếng Nga, nhưng cả hai đều thể hiện tấm lòng hướng về quê hương Việt Nam và tư duy, suy nghĩ rõ ràng về đời sống hiện đại. Nguyễn Lilia đã nói ngắn, đơn giản, nhưng rất hay về vẻ đẹp ngoại hình, vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ, cách trình bày của cô không theo khuôn mẫu đã sáo mòn kiểu “cái nết đánh chết cái đẹp”.

Đầu tháng 8, những người đẹp chiến thắng sẽ có mặt trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại các nước SNG, được tổ chức ở Khaccov, Ukraine, trước khi về Hòn Tre tranh tài với những người đẹp Việt Nam đổ về từ khắp năm châu.

Theo vnn