10:04, 09/04/2007

Bình Dương lên ngôi đầu

Sau trận đấu sớm giữa Khatoco Khánh Hòa (K.KH) và Hòa Phát Hà Nội tại vòng 6, V-League 2007, chiều 7 và 8-4, các trận đấu còn lại đồng loạt diễn ra mà không có nhiều bất ngờ...

Giành chiến thắng trước TCDK SLNA, Bình Dương vươn lên ngôi đầu.

Sau trận đấu sớm giữa Khatoco Khánh Hòa (K.KH) và Hòa Phát Hà Nội tại vòng 6, V-League 2007, chiều 7 và 8-4, các trận đấu còn lại đồng loạt diễn ra mà không có nhiều bất ngờ. Sau đây là tổng hợp các trận đấu:

Thứ bảy, 7-4:

15 giờ, sân Hàng Đẫy: HN.ACB - ĐT.LA: 0-0

Đây là trận đấu được đánh giá là “tệ” nhất từ đầu giải đến nay. Trong 90 phút thi đấu, cả hai đều thiếu sự quyết tâm và mang tư tưởng cầu hoà. Trong lúc đội khách ĐT.LA thi đấu cứ nhàn nhạt và thiếu động lực thì chủ nhà HN. ACB lại quá ngán đối thủ, thi đấu cẩn trọng quá mức. Trận đấu được xem là màn “tra tấn” khán giả, kết thúc không bàn thắng và chỉ có hai đội hài lòng.

Chủ nhật, 8-4:

15 giờ, sân Thanh Hóa: H.Thanh Hóa (TH) - Đà Nẵng (ĐN): 1-1

Trận đấu diễn ra trong thế giằng co vì lối chơi quá thận trọng của hai đội. Phút 66, thế trận bị phá vỡ khi hậu vệ Xuân Hợp của H.TH đốn ngã Thanh Phúc của ĐN trong vùng cấm. Từ chấm penalty, Almeida đã thực hiện thành công quả đá phạt  mở tỷ số. Đến phút 80, tiền vệ Trọng Hải của H.TH đánh đầu trúng chân một hậu vệ ĐN đưa bóng vào góc xa để giành lại 1 điểm cho đội chủ nhà.

16 giờ, sân Vinh: TCDK SLNA - Bình Dương: 1-3

Trong hiệp 1, thế trận có phần nghiêng về phía đội chủ nhà. Phút 33, từ quả phá bóng không chính xác của hậu vệ Bình Dương, tiền đạo Valdiney có cú sút chìm chuẩn xác mở tỷ số cho đội chủ nhà. TCDK SLNA suýt nâng tỷ số lên 2-0 khi ở phút 37, “quả bóng vàng” Công Vinh thực hiện quả đá phạt từ cự ly 25m đưa bóng đi trúng xà ngang. Thế nhưng ở phút đá bù giờ, tiền vệ Văn Linh của Bình Dương đã đưa tỷ số trận đấu về thế quân bình từ một cú dứt điểm hiểm hóc.

Bước sang hiệp 2, phút 87, từ một pha phản công nhanh tiền đạo Anh Đức đã chuyền bóng chính xác để tiền vệ Diegio có cú cứa lòng chân phải đẹp mắt làm bó tay thủ môn Hồng Sơn nâng tỷ số lên 2-1. Đội chủ nhà càng thêm bất lợi khi ở phút 88, Công Vinh bị thẻ vàng thứ hai rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, đội Bình Dương có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 90 khi Anh Đức  tung cú sút căng bên cánh phải, hoàn tất một chiến thắng đậm đà cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải.

16 giờ, sân Thiên Trường: ĐPM. Nam Định - TMN.CSG: 4-1

Ngay ở phút thứ 7, ĐPM. Nam Định có bàn thắng mở tỷ số và người lập công là tiền đạo Ajoku. Những phút sau đó, đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo đối phương, thế nhưng đến phút 28 họ lại bất ngờ bị thủng lưới. Từ một pha đột phá dũng mãnh, Santos xỉa bóng hiểm hóc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thế nhưng đó là tất cả những gì mà đội khách làm được vì kể từ đó thế trận hoàn toàn nghiêng về ĐPM. Nam Định. Phút 77, tận dụng pha hỗn loạn trước khung thành TMN.CSG, Trọng Lộc ngã người tung cú vô lê ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Đến phút 86 tỷ số đã là 3-1 với pha đánh đầu dũng mãnh của tiền vệ Đức Dương. Phút đá bù giờ thứ hai, Ngọc Linh mới vào thay người đã lập công cho ĐPM. Nam Định khi lao vào đá bồi ấn định tỷ số 4-1.

17 giờ, sân Quy Nhơn: Pisico Bình Định- Huda Huế: 2-0

Phút 53, với pha tăng tốc vào vòng cấm của tiền đạo Sarayoot của P.BĐ buộc hậu vệ Cửu Phú của đội khách phải phạm lỗi. Trọng tài Hồ Huy Hồng cho P.BĐ hưởng quả đá phạt 11m trước sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ H. Huế. Chính Sarayoot đã thực hiện thành công quả đá phạt 11m đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Đến phút 85, từ quả tạt bên cánh phải của Minh Mính, tiền đạo Kim Bình bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

15 giờ 30, sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - HA.GL: 0-2

Đội khách phá vỡ thế quân bình ở phút thứ 9 khi Dusit tung cú sút chìm từ cự ly 25m, bóng bật cột dọc đi luôn vào lưới. Phút 70, Sada nhân đôi cách biệt cho HA.GL cũng từ một quả sút xa hiểm hóc.

Như vậy, sau vòng 6, đội Bình Dương được 13 điểm và đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay K.KH (11đ).

QUỐC KHÁNH