11:04, 13/04/2007

VN sắp có trường đua ngựa quốc tế

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án Trường đua ngựa quốc tế tại Vĩnh Phúc với số vốn đầu tư 570 triệu USD đang chờ Thủ tướng xem xét.

Ảnh minh họa

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án Trường đua ngựa quốc tế tại Vĩnh Phúc với số vốn đầu tư 570 triệu USD đang chờ Thủ tướng xem xét.

Đây là dự án 100% vốn nước ngoài của nhà đầu tư G.O. Max I&D thuộc Tập đoàn G.O. Max (Hàn Quốc). G.O. dự định chọn xã Cao Minh (thị xã Phúc Yên) và xã Bá Hiến (huyện Bình Xuyên) của tỉnh Vĩnh Phúc làm địa điểm đầu tư gồm xây dựng một trường đua ngựa và một tổ hợp về thể dục thể thao.

Theo ông Phan Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), dự án đã nhận được sự ủng hộ của hầu hết các bộ, ngành. Theo giải thích của ông, đây là loại hình đầu tư không nằm trong lĩnh vực cấm theo luật định. Bên cạnh đó, các nước trong khu vực như Singapore đã có những hoạt động này. Đua ngựa là môn thể thao đua đã phổ biến và Việt Nam cũng cần phải có để tăng cường tính hấp dẫn của Việt Nam đối với các nhà đầu tư quốc tế.

Theo quy định về phân cấp đầu tư, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tập hợp ý kiến các bộ, ngành về dự án và đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Tuy nhiên, dự án này vẫn còn có những điểm vướng mắc trong việc mở chi nhánh tại các địa phương khác bởi nhà đầu tư dự kiến sẽ mở 50 chi nhánh tại các tỉnh, thành trong cả nước sau khi được cấp phép.

Nếu được cấp phép, Dự án Trường đua ngựa Quốc tế nói trên sẽ là một trong những trường đua ngựa hiện đại nhất trên thế giới.

Theo TBKTVN