08:04, 09/04/2007

Thua Nhật Bản nhưng vẫn đáng khen ngợi

Trước đối thủ vượt trội hơn hẳn là Nhật Bản, lại thi đấu trên sân khách, tuyển nữ VN đã thúc thủ 0-2, một kết quả được xem là chấp nhận được, ở trận ra quân vòng sơ loại thứ hai...

Kim Chi (phải) và đồng đội dù thua nhưng vẫn đáng khen.

Trước đối thủ vượt trội hơn hẳn là Nhật Bản, lại thi đấu trên sân khách, tuyển nữ VN đã thúc thủ 0-2, một kết quả được xem là chấp nhận được, ở trận ra quân vòng sơ loại thứ hai Olympic Bắc Kinh 2008, chiều 7-4...

Không có bất ngờ sau tiếng còi khai cuộc khi chủ nhà Nhật Bản chơi lấn lướt hơn hẳn, đẩy Việt Nam vào thế chống đỡ. Điều đáng khen là dù trong thế chịu nhiều sức ép thì các học trò của HLV Ngô Lê Bằng vẫn nỗ lực thi đấu hết mình, để cố gắng chặn những nẻo đường tấn công của đối thủ.

Thế nên, dù áp đảo hơn thì cũng phải đến phút 36, đội chủ nhà mới phá vỡ được thế quân bình. Tương tự, trong hiệp 2, bởi sự kiên cường của VN, Nhật Bản cũng chỉ thêm 1 lần thành công (phút 73) trước khung thành thủ môn Kiều Trinh.

Với kết quả này, rõ ràng, chỉ nhìn nhận về tỷ số thì ĐT nữ VN cũng đã có những tiến bộ hơn, bởi cũng trước đối thủ này, tại giải VĐ bóng đá nữ châu Á 2006, chúng ta đã để thủng lưới đến 5 bàn.

Từ Nhật Bản, HLV Ngô Lê Bằng cho biết: "Đối thủ có hình thể cao hơn hẳn nên kết quả này cũng có thể chấp nhận được. Phải thừa nhận rằng, ngay cả khi chúng ta có sự chuẩn bị kỹ càng hơn, tập nhiều hơn nữa, thậm chí đá ngay trên sân nhà thì cũng khó mà so sánh được với Nhật Bản".

Ông Bằng nói thêm: "Điều mà BHL hết sức vui mừng là nhìn thấy sự tiến bộ của các cầu thủ, đặc biệt ở tuyến phòng ngự và nhất là về kỷ luật chiến thuật".

Về sơ đồ chiến thuật 4-4-2, HLV này nhìn nhận: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy với đội hình gồm 4 hậu vệ dàn ngang, nhưng trước một đối thủ có tiền đạo nhanh và kỹ thuật như Nhật Bản mà các cầu thủ thi đấu khá tự tin.

Tất nhiên, chỉ qua 1 trận, chưa thể nói được gì nhiều, nhưng chí ít chúng ta cũng có thêm sự tự tin cần thiết để xây dựng lối chơi của đội theo phương án này".

Ông Bằng thừa nhận: "Chủ trương của ĐTVN trước Nhật Bản là chơi phản công nhưng thực tế chúng ta không đủ khả năng để thực hiện điều này".

Theo lịch trình, ngày 15-4, đội tiếp Hàn Quốc trên sân Lạch Tray.

Theo VNN