03:04, 09/04/2007

Cuộc hội ngộ đầu tiên

"Con đường di sản văn hóa Đông Dương” là một chương trình đầu tiên về giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam, Lào, Campuchia và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan...

Chùa cầu Hội An.

"Con đường di sản văn hóa Đông Dương” là một chương trình đầu tiên về giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam, Lào, Campuchia và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 năm nay tại Quảng Nam (trong hoạt động của lễ hội Hành trình di sản lần thứ 3).

Huế.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch mang tên “Con đường di sản văn hóa Đông Dương” là hoạt động chính trong chương trình lễ hội Hành trình Di sản lần thứ 3 của tỉnh Quảng Nam sẽ được tổ chức vào nửa cuối tháng 6 năm nay, thay vì tổ chức vào cuối tháng 3 như những năm trước. Đây là sáng kiến của UBND tỉnh Quảng Nam đã được Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thông tin và cơ quan ngoại giao các nước liên quan đồng ý và ủng hộ mạnh mẽ. Mục đích của tuần lễ này là tổ chức việc kết nối các di sản văn hóa thế giới trong khu vực, bao gồm cố đô Huế, đô thị cổ Hội An và di tích Mỹ Sơn của Việt Nam với các di sản văn hóa Vatphu, Luang Prabang của Lào và Angkorvat của Campuchia. Sẽ có bốn hoạt động: Biểu diễn của các đoàn nghệ thuật đặc trưng của 6 di sản, triển lãm hình ảnh - tư liệu của các di sản, tổ chức hội thảo về công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của mỗi nơi và tổ chức trao đổi các tour du lịch lẫn nhau với những chế độ ưu đãi, kể cả các tour từ các tỉnh Đông Bắc Thái Lan bằng đường bộ. Địa điểm chính để tổ chức các hoạt động này là đô thị cổ Hội An. Riêng các chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức liên tục trong 4 ngày đêm, mỗi ngày đêm sẽ có 2 buổi diễn để phục vụ du khách.

Theo Thanh Niên