03:09, 27/09/2022

Hẩm hiu giá vàng

Trong khi đồng USD tăng giá mạnh, sáng 27/9, giá vàng thế giới và trong nước cũng đồng loạt giảm.

Trong khi đồng USD tăng giá mạnh, sáng 27/9, giá vàng thế giới và trong nước cũng đồng loạt giảm.

Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,55 - 66,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

 

1

 


Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,5 - 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, 8h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.627 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với cùng giờ giao dịch sáng qua.

Các nhà phân tích cho rằng các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất đã tác động mạnh đến giá vàng.

Cụ thể, sau khi tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5% lên 2,25% hôm 22/9, ông Andrew Bailey - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cho biết sẽ không ngần ngại tăng thêm lãi suất để hạ nhiệt lạm phát.

Bà Christine Lagarde - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng thông báo sau khi đã tăng lãi suất, ECB có thể phải thực hiện các biện pháp bổ sung để đối phó với lạm phát.

Trong khi đó, USD tiếp tục duy trì sức mạnh trong hơn hai thập kỷ. Nhu cầu tiêu dùng đang tăng mạnh, thị trường chứng khoán Mỹ đang có chiều hướng mạnh trở lại. Đây là 3 sức mạnh khiến vàng đang ngày càng lép vế.

Dự báo giá vàng

 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.


Trong bối cảnh hiện nay, các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư nên cất giữ vàng, coi vàng trong thời điểm hiện tại là một tài sản cốt lõi.

Nhiều chuyên gia nhận định, FED sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ cứng rắn từ này đến cuối năm, thậm chí lộ trình tăng lãi suất kết thúc vào năm 2024. Do đó, nguy cơ kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái ngày càng hiện hữu, về dài hạn, vàng có thể ổn định ở mức 1.675 USD/ounce .

Nhiều nhà phân tích thị trường nói rằng, có vẻ như đợt tăng này của USD vẫn chưa đạt đỉnh. Môi trường thị trường hiện tại có thể sẽ vẫn không ổn định. Kỳ vọng tăng lãi suất của FED còn lớn. Thị trường sẽ không thấy lãi suất giảm bớt cho đến khi lạm phát giảm.

Tuy nhiên, với việc chỉ số Dow Jones chạm mức thấp nhất trong năm vào thứ 6 tuần trước, cộng với nhiều biến động phía trước, vàng khó có thể chứng kiến một đợt phục hồi mạnh mẽ trong ngắn hạn.

Các nhà phân tích dự đoán, nền kinh tế Mỹ tạo ra 300.000 việc làm mới trong tháng 9, với tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,5%, gần mức thấp nhất trong 50 năm. Các dữ liệu trên là điều kiện tuyệt vời cho nhà đầu tư đặt lệnh mua vàng.

Theo vtv