03:11, 26/11/2008

VMC phân phối xe thương mại

Công ty TNHH Liên doanh Ôtô Hòa Bình (VMC) và Tập đoàn MAN (Đức) đã ký hợp tác trong lĩnh vực phân phối ôtô tại Việt Nam. Theo đó, VMC sẽ trở thành nhà nhập khẩu và phân phối...

Mẫu xe tải TGA do MAN sản xuất.

Ngày 18-11, Công ty TNHH Liên doanh Ôtô Hòa Bình (VMC) và Tập đoàn MAN (Đức) đã ký hợp tác trong lĩnh vực phân phối ôtô tại thị trường Việt Nam. Theo đó, VMC sẽ trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các loại xe tải, xe bus do MAN sản xuất.

MAN hiện là một trong những tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới tại phân khúc xe thương mại đồng thời là hãng sản xuất động cơ lớn nhất châu Âu. Theo thống kê, doanh thu trung bình vài năm gần đây của MAN luôn đạt trên 15 tỷ Euro. Hiện MAN đang có đội ngũ nhân viên hơn 55.000 người.

Dự kiến các sản phẩm đầu tiên của MAN được VMC phân phối sẽ là xe tải TGA và xe chở hàng CLA với mức giá khoảng 70.000 USD.

Với VMC, việc phân phối xe thương mại MAN sẽ đưa hãng xe này trở thành liên doanh cung cấp nhiều thương hiệu ôtô nhất tại Việt Nam. Hiện VMC đang cung cấp ra thị trường các loại xe Mazda, Kia, Lifan và tới đây là MAN.

Trước đây VMC cũng đã lắp ráp xe BMW song hãng xe hạng sang đến từ nước Đức đã quyết định rút về nước và sau đó trở lại thị trường Việt Nam qua kênh phân phối.

Theo VN Economy