04:07, 09/07/2019

Nghiệm thu đề tài đặc điểm khí tượng, hải văn, động lực biển Khánh Hòa

Sáng 9-7, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa nghiệm thu đề tài "Đặc điểm khí tượng, hải văn, động lực biển tỉnh Khánh Hòa". Đề tài do TS. Lê Đình Màu - Viện Hải dương học (Nha Trang) và các cộng sự thực hiện từ tháng 11-2016 đến 3-2019. 

Sáng 9-7, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa nghiệm thu đề tài “Đặc điểm khí tượng, hải văn, động lực biển tỉnh Khánh Hòa”. Đề tài do TS. Lê Đình Màu - Viện Hải dương học (Nha Trang) và các cộng sự thực hiện từ tháng 11-2016 đến 3-2019. 

 

Cán bộ Viện hải dương học thực hiện đo dòng nước
Cán bộ Viện hải dương học thực hiện đo dòng nước
 
 
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đề tài đã phân tích được các đặc điểm biến đổi yếu tố khí tượng, hải văn, động lực trong vùng biển Khánh Hòa và quần đảo Trường Sa; xu thế biến động và dự báo một số yếu tố khí tượng, hải văn cho 5 đến 50 năm sau; mô phỏng trường dòng chảy, nhiệt, độ muối ở vùng biển Trường Sa và vùng lân cận; đặc điểm hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới tại vùng biển ven bờ Khánh Hòa; đặc điểm trường sóng trong các đợt gió mùa tại vùng biển ven bờ. Kết quả của đề tài là tài liệu tham khảo cho các hoạt động kinh tế biển (hàng hải, khai thác và nuôi trồng thủy sản, du lịch dịch vụ, công trình biển, bảo vệ môi trường biển…) và an ninh quốc phòng. 
 
 
Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa đánh giá đề tài đạt; đồng thời đề nghị chủ nhiệm đề tài chỉnh sửa, bổ sung các ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện hơn.
 
 
                                                                                                                             C.V