10:09, 13/09/2018

iPhone Xs, Xs Max tạo điểm nhấn nhờ màn hình và loa tốt hơn, bổ sung SIM kép

Như lịch dự kiến, rạng sáng 13-9, Apple đã ra mắt bộ ba iPhone mới trong sự kiện riêng "Gather Around" tại đại bản doanh Cupertino (Mỹ).
 

Như lịch dự kiến, rạng sáng 13-9, Apple đã ra mắt bộ ba iPhone mới trong sự kiện riêng "Gather Around" tại đại bản doanh Cupertino (Mỹ).
 
 

Bộ ba iPhone mới đã ra mắt trong sự kiện rạng sáng nay.

Bộ ba iPhone mới đã ra mắt trong sự kiện rạng sáng nay.



Phân biệt ba máy mới như thế nào?

Mang tên gọi lần lượt là Xs, Xs Max và Xr, ba mẫu iPhone mới có các thông số tương đồng với những thông tin hé lộ trước đó. Trong đó, iPhone Xs là mẫu "tiêu chuẩn", thay thế cho iPhone X hiện nay với cùng màn hình OLED 5,8 inch (độ phân giải 2.436 x 1.135). Về phần mình, iPhone Xs Max là phiên bản "Plus" to lớn hơn với màn hình OLED 6,5 inch (2.688 x 1.242). Cả hai máy đều sở hữu viền thép không rỉ tương tự như iPhone X. Tuy nhiên, theo Apple, lớp kính mặt trên của các máy mới này là cứng nhất từ trước đến nay trên một chiếc iPhone. Người dùng cũng có thể chọn thêm một màu mới là vàng ánh kim (Gold), bên cạnh xám và bạc như trước đây.

Về phần mình, iPhone Xr là mẫu nằm giữa hai mẫu nói trên cả về kích thước màn hình và sự lựa chọn về màu sắc. Tuy chỉ có viền nhôm, phiên bản mới mẻ này có thêm sắc trắng, xanh lam, da cam (Coral), vàng và đỏ (Product Red). Đúng như đồn đại, máy sử dụng màn hình LCD 6,1 inch "Liquid Retina" với độ phân giải 1.792 x 828. Tương tự như iPhone X, iPhone Xr sở hữu máy quay TrueDepth thế hệ đầu tiên ở phía trước nhằm đảm bảo khả năng vận hành cho chức năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Tuy nhiên, hệ thống máy ảnh kép ở phía sau lại vắng bóng. Trong khi đó, iPhone Xs và Xs Max đều được trang bị máy quay TrueDepth thế hệ thứ hai và hệ thống máy ảnh kép phía sau.
 
 

 Các màu mới của iPhone Xr.

Các màu mới của iPhone Xr.



Máy ảnh: chụp trước, chỉnh xóa phông sau

Như đã đề cập, iPhone Xs và Xs Max vẫn sở hữu hệ thống máy ảnh kép, nhưng được cải tiến đáng kể so với iPhone X. Về thông số, hệ thống này gồm một cảm biến thế hệ mới 12 Mpx và ống kính f/1.8, cùng một cảm biến 12Mpx khác đi kèm ống kính tele f/2.4. Phía trước, máy ảnh 7Mpx RGB f/2.2 sử dụng cảm biến tốc độ nhanh hơn được tích hợp sẵn.

Theo "Táo", việc đưa Neural Engine vào xử lý ảnh sẽ giúp iPhone Xs và Xs Max xử lý các bức ảnh chụp nhanh và chính xác hơn so với trước đây. Điều này cũng cho phép cải tiến chức năng chụp chân dung (Portrait Mode). Tuy nhiên, Apple đã loại bỏ chế độ chụp dải tần nhạy sáng cao (HDR), mà thay vào đó là HDR thông minh (Smart HDR). Độ "thông minh" của cơ chế này đến đâu sẽ là điều phải chờ tới khi các máy iPhone mới được tung ra thị trường. Tuy nhiên cơ chế cho phép điều chỉnh độ sâu trường ảnh (DOF) sau khi chụp (cơ chế được Apple gọi là Depth Control) thực sự là một điểm nhấn đáng chú ý trên các máy mới.

Sự hiện diện của chip xử lý A12 Bionic mới

Giống như mọi phiên bản iPhone mới ra mắt, bộ ba máy mới của năm này đều được nâng cấp về cấu hình. Cụ thể, "trái tim" của ba máy mới đều là bộ xử lý A12 Bionic (chip 7nm đầu tiên trên thế giới), với hiệu năng cải thiện 15% so với A11 trên iPhone X. Bộ xử lý đồ họa của A12 cũng nhanh hơn tới 50% so với phiên bản tiền nhiệm. Hiện tại, Apple chưa công bố dung lượng pin của ba mẫu máy mới. Tuy nhiên, hãng cho biết iPhone Xs sẽ có thời lượng sử dụng dài hơn khoảng 30 phút so với iPhone X (về lý thuyết).
 
 

Nhiều người dùng bị cuốn hút bởi màn hình siêu nhanh nhạy 120Hz của iPhone Xs và Xs Max.

Nhiều người dùng bị cuốn hút bởi màn hình siêu nhanh nhạy 120Hz của iPhone Xs và Xs Max.



Chưa dừng ở đó, màn hình OLED giờ đây có độ rộng dải tần nhạy sáng tốt hơn 60% so với iPhone X, đồng thời sở hữu tốc độ quét 120 Hz (vốn rất thành công trên iPad Pro 10,5 inch), giúp hiển thị và thao tác nhanh nhạy hơn nhiều. Đáng chú ý, iPhone Xs Max còn có hệ thống loa tốt hơn đáng kể Xs, với khả năng tái hiện các nội dung stereo sâu sắc và rộng hơn. Tuy nhiên, cả ba iPhone mới đều đã có thể ghi âm ở chế độ stereo, thay vì mono như trước đây. Sự hiện diện của máy quay TrueDepth thế hệ mới cũng giúp cơ chế bảo mật nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone Xs và Xs Max vận hành vừa nhanh hơn, song cũng an toàn hơn.

Có lẽ tính năng được chào đón nhất trên iPhone mới là cơ chế SIM kép trên cả ba phiên bản iPhone, ban đầu mới giới hạn ở thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng mỗi máy sẽ có một khe cắm SIM thường và một e-SIM. Nói cách khác, bạn chưa thể dùng hai sim truyền thống với iPhone mới, như cách mà nhiều dòng sản phẩm Android đang hỗ trợ.
 

  "Trên tay " iPhone Xs mới.

"Trên tay" iPhone Xs mới.



Khi nào mua được máy mới?

Dĩ nhiên, Apple mong muốn các khách hàng của mình có thể tiếp cận phần cứng mới nhất càng nhanh càng tốt. Chính vì vậy, hãng đã cho phép đặt trước iPhone Xs và Xs Max ngay từ ngày 14-9, với lịch giao máy từ 21-9. Người dùng có thể chọn các mức dung lượng 64GB, 256GB hoặc 512 GB (mới) với giá từ 999 USD đối với phiên bản Xs và 1.099 USD đối với Xs Max.

Riêng chỉ có mẫu iPhone XR sẽ phải chờ tới 19-10 mới có thể đặt hàng trước, với tùy chọn dung lượng 64GB, 128GB và 256GB ở mức giá khởi điểm từ 749 USD.

 

Theo hanoimoi