04:12, 05/12/2017

Độc đáo ly dùng xong có thể ăn luôn

Sản phẩm độc đáo này được làm từ tảo biển ăn giống như thạch rau câu với mùi bạc hà hoặc trà xanh.

Sản phẩm độc đáo này được làm từ tảo biển ăn giống như thạch rau câu với mùi bạc hà hoặc trà xanh.

Cửa hàng ăn uống của ông Ong Tek Tjan (Indonesia) gần đây bắt đầu bán kem đựng trong những chiếc ly người dùng có thể ăn luôn sau đó thay vì vứt bỏ đi.

 

Đây là ý tưởng của start-up có tên Evoware, Indonesia với mục tiêu tạo ra ly cốc hay những vật chứa đựng khác từ tảo biển không hóa chất nhằm thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm đóng gói bằng nhựa đang gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng thân thiện môi trường này", ông Ong Tek Tjan chia sẻ với Business Insider.

Hiện nay, cửa hàng của ông đang hợp tác sử dụng ly cốc của Evoware để đựng kem dù ông biết phải mất nhiều thời gian để người tiêu dùng thích ứng với sản phẩm mới này bởi giá cao hơn ly nhựa.

David Christian - người đồng sáng lập Evoware, cho biết anh nảy ý tưởng dùng tảo biển đóng gói hay đựng đồ ăn thức uống sau khi chứng kiến tình trạng ô nhiễm bùng nổ ở quê nhà Jakarta của anh, nơi có khoảng 10 triệu người sinh sống.

"Mất khoảng 100 năm thậm chí 1.000 năm để lượng rác thải nhựa ở đây phân hủy", Christian nói thêm.
 

Sản phẩm hứa hẹn sẽ cắt giảm chất thải nhựa trong tương lai

Sản phẩm hứa hẹn sẽ cắt giảm chất thải nhựa trong tương lai



Sản phẩm của Evoware chắc hẳn có nhiều triển vọng phát triển vì hiện nay Indonesia sản xuất khoảng 10 triệu tấn tảo biển mỗi năm và mục tiêu đạt đến 19 triệu tấn vào năm 2020.

Từ những chiếc ly thạch tảo biển đầu tiên, Evoware đang mở rộng sản xuất các loại sản phẩm khác, như túi đựng cà phê, gia vị có thể phân hủy được.

Tuy vậy, hiện nay các sản phẩm của Evoware chủ yếu làm bằng tay nên khó có thể sản xuất với số lượng lớn. Ngoài ra, sản phẩm ly kem Ello Jello từ tảo biển có thể mắc hơn 5 lần so với những sản phẩm bằng nhựa.

Do đó Evoware vẫn còn nhiều việc phải làm để ly tảo biển có thể cạnh tranh với những sản phẩm nhựa hiện nay.

Theo khoahoc