05:08, 25/08/2009

VLC media player

VLC là chương trình chuyên dụng dùng để xem phim, nghe nhạc được phát triển hoàn toàn miễn phí bởi cộng đồng mã nguồn mở, có thể chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau...

VLC là chương trình chuyên dụng dùng để xem phim, nghe nhạc được phát triển hoàn toàn miễn phí bởi cộng đồng mã nguồn mở, có thể chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, Mac OS X, Linux, FreeBSD, QNX, BeOS…. VLC có thể xem được hầu như tất cả các định dạng audio, video mà không cần cài đặt thêm codec, đồng thời kèm theo tiện ích ghi đĩa DVD. Đặc biệt, phần mềm này có thể chơi đĩa ngay trong định dạng ISO (định dạng lưu trữ CD, DVD trên ổ cứng) mà không cần đĩa thực.

Để xem được phim có phụ đề, sau khi đã tải phụ đề về máy, click vào File và chọn những Open ở menu hiện ra, có thể thấy rất nhiều tùy chọn Open như Open File, Open Directory, Open Disc… để lựa chọn được vị trí chứa video muốn coi, có thể là từ ổ cứng, từ CD/DVD Rom… Đánh dấu vào mục Use a subtitle File rồi click vào Browse ở mục File để tìm đến file phụ đề. Trong trường hợp sử dụng phụ đề tiếng Việt mà gặp một vài lỗi về font chữ, click vào nút Advanced Settings để chỉnh lại Encoding của phụ đề, đồng thời có thể chỉnh lại phụ đề cho khớp với fim trong mục này.

C.D