06:02, 04/02/2009

Yahoo đóng cửa dịch vụ lưu trữ trực tuyến Briefcase

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí Yahoo Briefcase sẽ chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 30-3.

Yahoo thông báo dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí Yahoo Briefcase sẽ chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 30-3.

 

Hiện Yahoo đã gửi email tới người dùng Briefcase thông báo cụ thể về kế hoạch đóng cửa dịch vụ đồng thời khuyến cáo họ nên nhanh chóng tải về và xóa mọi dữ liệu lưu trữ trên dịch vụ trước ngày 30-3. Sau thời điểm này mọi dữ liệu sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

 

Có thể nói Briefcase là giải pháp hiệu quả để lưu trữ chia sẻ và gửi đi những tệp tin có dung lượng “tương đối lớn” trong giai đoạn Yahoo Mail bị giới hạn cả về dung lượng hòm thư và dung lượng tệp tin đính kèm.

 

Nói là lưu trữ và gửi đi “tệp tin có dung lượng lớn” nhưng Briefcase chỉ có thể cung cấp cho người dùng tối đa 30MB không gian lưu trữ và giới hạn độ lớn của tệp tin cũng dừng lại ở con số 5MB. Song ở thời điểm 10 năm trước đây khi Briefcase mới ra mắt thì đây cũng đã thực sự là một “không gian lưu trữ lớn”.

 

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến người dùng trong những năm gần đây tỏ ra thờ ơ với dịch vụ lưu trữ trực tuyến này. Đơn giản là bởi các dịch vụ khác – trong đó có cả dịch vụ của chính Yahoo như Yahoo Mail hay Flickr – hiện đều cung cấp cho người dùng một không gian lưu trữ lớn hơn rất nhiều.

 

Ngoài ra Yahoo cũng tuyên bố “đóng cửa dịch vụ lỗi thời Briefcase” sẽ giúp hãng tập trung đầu tư mạnh hơn cho những dịch vụ đang được sử dụng rộng rãi.

 

 Theo Vnmedia