09:02, 05/02/2009

Khám phá đại dương và Sao Hỏa

Chỉ cần một cái nhấp chuột, người sử dụng Internet có thể tiếp tục khám phá tận sâu trong lòng các đại dương và cả trên Sao Hỏa xa xôi.

Công cụ tra cứu miễn phí đầy tiện ích "Google Earth" vừa có thêm 2 dịch vụ mới, đó là khám phá đại dương và Sao Hỏa. Chỉ cần một cái nhấp chuột, người sử dụng Internet có thể tiếp tục khám phá tận sâu trong lòng các đại dương và cả trên Sao Hỏa xa xôi.

 

"Khám phá đại dương trên Google Earth" là dịch vụ mới nhất trong phiên bản "Google Earth 5.0" vừa được nhà quản lý mạng tra cứu khổng lồ Google công bố tại Học viện Khoa học San Francisco, Mỹ. Dịch vụ mới cho phép người sử dụng "lặn" sâu xuống dưới mặt nước biển, khám phá địa hình đáy biển qua hình ảnh 3D và trình duyệt nội dung liên quan tới đại dương.

 

Mạng tra cứu mới về biển có 20 lớp nội dung khác nhau do các nhà thám hiểm, các nhà khoa học và nghiên cứu đại dương cung cấp với những bức ảnh và cảnh quay video về những "điểm nóng" ở khắp các đại dương và thông tin về những vùng biển cần bảo vệ. Ngoài ra, trên mạng tra cứu này còn có phần theo dõi động vật, cho phép người sử dụng có thể "đi theo" những con vật đã được gắn thiết bị theo dõi bằng vệ tinh.

 

Trong phiên bản "Google Earth 5.0" còn có dịch vụ khám phá Sao Hỏa, một dịch vụ mới kết hợp giữa Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Google, cho phép người sử dụng khi nhấp chuột vào đây có thể "bay" qua những hẻm núi khổng lồ hay "trèo" lên những đỉnh núi cao trên Sao Hỏa, thỏa sức khám phá và chiêm ngưỡng Hành tinh Đỏ bằng những hình ảnh 3D với độ phân giải cao. Người sử dụng còn có thể khám phá Sao Hỏa qua lăng kính của những chuyến thám hiểm hay tàu thăm dò Sao Hỏa và xem những hình ảnh vệ tinh mới nhất của NASA về hành tinh này.

 

Kể từ khi "Google Earth" ra đời tháng 7-2005, hơn 400 triệu lượt người đã truy cập để tải các chương trình trên mạng này.

 

Theo VTV