05:08, 08/08/2007

Màn hình LCD DisplayPort đầu tiên của thế giới

Tấm màn hình LCD 30-inch tích hợp công nghệ DisplayPort của Samsung có khả năng hỗ trợ tốc độ dữ liệu gấp đôi so với khả năng xử lý dữ liệu của những giao diện màn hình hiện tại...

Samsung sẽ là hãng đầu tiên trên thế giới bắt tay vào sản xuất loại màn hình LCD hỗ trợ giao diện mới - DisplayPort. Được thông qua bởi VESA (Tổ chức chuẩn video điện tử ), DisplayPort sẽ là giải pháp thay thế cho các chuẩn DVI, LVDS và thậm chí của VGA.

Tấm màn hình LCD 30-inch tích hợp công nghệ DisplayPort của Samsung có khả năng hỗ trợ tốc độ dữ liệu lên tới 10,8Gbps, gấp đôi so với khả năng xử lý dữ liệu của những giao diện màn hình hiện tại. Tốc độ này cho phép màn hình hiển thị các hình ảnh có độ phân giải lên tới 2.560x1.600px mà không bị hiện tượng nhiễu hình.

Samsung sẽ hợp tác với Genesis Microchip để sản xuất loại màn hình 30-inch mới, sử dụng 4 làn mới, mỗi làn là một con chip có tốc độ xử lý 2,7Gbps. Công nghệ này có khả năng xử lý dữ liệu đồ hoạ 2.560x1.600px ở mức độ sâu 10 bit màu (1,07 tỷ màu), mà bình thường ra sẽ cần tới ít nhất 3 con chip giao diện DVI hoặc LVDS.

Dự kiến, loại màn hình LCD DisplayPort mới sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý 2 năm tới.

Theo Vnmedia