05:08, 04/08/2007

CD có chuẩn định dạng mới

Ngoài những đặc tính tương tự như đĩa CD hiện có, chuẩn định dạng CDVU+ (CD View Plus) còn được bổ sung thêm tạp chí số, lời bài hát, hình ảnh ban nhạc …

Hãng âm nhạc Hollywood Records - một đơn vị thành viên của Walt Disney – vừa chính thức ra mắt một chuẩn định dạng CD mới với nhiều tính năng bổ sung hấp dẫn.

Ngoài những đặc tính tương tự như đĩa CD hiện có, chuẩn định dạng CDVU+ (CD View Plus) còn được bổ sung thêm tạp chí số, lời bài hát, hình ảnh ban nhạc … Chiếc vỏ đĩa CD truyền thống giờ đây cũng được thay thế bằng một loại vỏ bọc có thể tái chế tái sử dụng.

Lãnh đạo Disney hy vọng chuẩn định dạng CD mới sẽ giữ chân được khách hàng nhờ vào những tính năng tương tự như trên các loại đĩa DVD đồng thời thuyết phục khách hàng “sản phẩm âm nhạc có bản quyền đầy đủ bao giờ cũng tốt hơn”.

Nội dung trên đĩa CDVU+ có thể được tải về PC phục vụ cho các việc truy cập trực tuyến hay ngoại tuyến. Nội dung bổ sung cho dòng đĩa CD này cũng đã được thiết kế sản xuất lại mới hoàn toàn chứ không sử dụng những nội dung vốn có.

Theo Vnmedia