11:03, 25/03/2022

Kết nối biển xanh với đại ngàn

Sở Du lịch Khánh Hòa vừa phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức đoàn famtrip khảo sát du lịch Đắk Lắk nhằm tăng cường kết nối du lịch giữa hai tỉnh. Liên tuyến du lịch Khánh Hòa - Đắk Lắk được hy vọng sẽ có sức hút với du khách trong nước và quốc tế trong giai đoạn bình thường mới.

Sở Du lịch Khánh Hòa vừa phối hợp với Hiệp hội Du lịch (HHDL) Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức đoàn famtrip khảo sát du lịch Đắk Lắk nhằm tăng cường kết nối du lịch giữa hai tỉnh. Liên tuyến du lịch Khánh Hòa - Đắk Lắk được hy vọng sẽ có sức hút với du khách trong nước và quốc tế trong giai đoạn bình thường mới.


Từ biển lên rừng


Trong 3 ngày, đoàn famtrip tỉnh đã trải nghiệm các sản phẩm du lịch độc đáo của Đắk Lắk như: Mô hình du lịch “Voi thân thiện” tại Vườn Quốc gia Yok Don, chèo thuyền kayak trên dòng sông Sêrêpốk, tham quan Khu du lịch sinh thái cộng đồng KoTam, điểm du lịch sinh thái Troh Bư, Bảo tàng thế giới cà phê; cảm  nhận thiên nhiên hùng vỹ của Tây Nguyên khi ngắm thác Dray Sáp Thượng, thác Dray Nur Đoàn… Đoàn famtrip tỉnh đánh giá rất cao tính hấp dẫn của các sản phẩm du lịch Đắk Lắk cũng như tiềm năng hợp tác du lịch của hai địa phương. “Đắk Lắk có những sản phẩm, địa điểm du lịch rất mới lạ và hấp dẫn. Tiềm năng để hợp tác du lịch giữa hai tỉnh rất lớn, nhất là việc tổ chức tour liên tuyến theo hướng biển xanh kết nối với đại ngàn”, ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết.

 

Đoàn famtrip Khánh Hòa trải nghiệm chèo thuyền kayak trên sông Sêrêpốk.

Đoàn famtrip Khánh Hòa trải nghiệm chèo thuyền kayak trên sông Sêrêpốk.


Ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phương Thắng đánh giá các sản phẩm du lịch của Đắk Lắk rất phù hợp với nhu cầu của khách quốc tế. Trong thời gian tới, công ty sẽ kết nối những sản phẩm du lịch đậm chất núi rừng Tây Nguyên với các sản phẩm biển đảo của du lịch Khánh Hòa để phục vụ các tour cho khách quốc tế. Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng, để thu hút du khách nhiều hơn, Đắk Lắk cần có những nhà đầu tư có tiềm lực để thay đổi bộ mặt du lịch, phát huy thế mạnh của tỉnh bằng sản phẩm du lịch độc đáo như trải nhiệm hoạt động sản xuất cà phê khi TP. Buôn Ma Thuột được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Việt Nam và thế giới.


Sẽ tăng cường liên kết khai thác du lịch


Cùng với việc khảo sát các sản phẩm du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức tọa đàm xúc tiến, quảng bá và kết nối sản phẩm du lịch hai địa phương. Tại buổi tọa đàm, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa và HHDL Đắk Lắk đã ký kết ghi nhớ hợp tác xúc tiến, quảng bá kết nối du lịch. Các doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa đã giới thiệu các sản phẩm du lịch, chương trình kích cầu du lịch trong giai đoạn thích ứng an toàn với dịch Covid-19 theo phương châm “giảm giá nhưng không giảm chất”. Ông Võ Văn Tâm - Chủ tịch HHDL Đắk Lắk chia sẻ: “Khánh Hòa là trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Người Đắk Lắk nghĩ đến du lịch là nghĩ ngay đến Khánh Hòa vì khoảng cách quá gần, đường giao thông thuận lợi, biển đảo rất đẹp. Hàng năm, lượng khách từ Đắk Lắk xuống Nha Trang du lịch rất lớn. Trước đây, lượng khách du lịch từ Khánh Hòa lên Đắk Lắk chưa nhiều, nhưng thời gian gần đây, lượng khách từ Nha Trang đã nhiều hơn. Hiện nay, Đắk Lắk chưa có đường bay quốc tế, tôi hy vọng trong thời gian tới, Khánh Hòa sẽ là điểm cầu thu hút du khách quốc tế đến các địa phương trong khu vực”.


Theo các chuyên gia du lịch, đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch là một trong những giải pháp trọng tâm để khôi phục du lịch trong giai đoạn bình thường mới. 2 tỉnh đều có ưu thế riêng để phát triển các sản phẩm du lịch, nếu như Khánh Hòa có thế mạnh về du lịch biển đảo thì Đắk Lắk lại nổi bật với du lịch sinh thái, cảnh quan, núi rừng hùng vĩ. Đây là sự bổ trợ rất tốt cho cả hai tỉnh, tạo nên những tour đa dạng về sản phẩm du lịch với những trải nghiệm hấp dẫn du khách. Trong tương lai, khi cao tốc Buôn Ma Thuột - Vân Phong được hình thành, hoạt động du lịch giữa hai địa phương sẽ phát triển mạnh hơn nữa.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Thời gian tới, Sở Du lịch và HHDL Nha Trang - Khánh Hòa sẽ thường xuyên phối hợp, liên kết với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, HHDL Đắk Lắk tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá du lịch; đồng thời làm cầu nối để các doanh nghiệp du lịch 2 tỉnh tăng cường liên kết, hợp tác trong phát triển kinh doanh du lịch. Hy vọng, trong thời gian tới, sự liên kết du lịch giữa Đắk Lắk và Khánh Hòa sẽ được tăng cường về hoạt động bề nổi lẫn hiệu quả kinh tế”.


XUÂN THÀNH