10:01, 29/01/2021

Du lịch mong khách Tết

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến rất gần nhưng lượng khách đặt tour, phòng để du lịch ở Khánh Hòa khá khiêm tốn. Những người làm du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực để thu hút du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến rất gần nhưng lượng khách đặt tour, phòng để du lịch ở Khánh Hòa khá khiêm tốn. Những người làm du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực để thu hút du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.


Khách đặt phòng, tour Tết còn ít


Theo thông tin từ Vietravel, năm nay, lượng khách đặt tour đến Nha Trang - Khánh Hòa khá ít, dù công ty đã đưa ra nhiều ưu đãi. Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết: “Dù giá tour đã giảm khoảng 30% so với Tết Canh Tý 2020 nhưng lượng khách du lịch đặt tour đến Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu chỉ đạt khoảng 40% so với năm trước. Một số đối tác đang tìm hiểu để đặt tour. Công ty hy vọng những ngày tới lượng khách đặt tour nghỉ Tết ở Khánh Hòa sẽ tăng cao hơn”.

 

Múa lân chào xuân ở Khu nghỉ dưỡng The Anam (khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm).

Múa lân chào xuân ở Khu nghỉ dưỡng The Anam (khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm).


Do dịch Covid-19, khách du lịch kỹ lưỡng hơn trong việc chọn điểm đến, lượng khách đi bằng phương tiện tự túc cũng tăng lên. Nắm bắt xu hướng đó, nhiều công ty lữ hành đã linh động hơn trong việc tổ chức dịch vụ để thu hút du khách đến nghỉ dưỡng ở xứ Trầm Hương. Bên cạnh việc bán tour trọn gói, nhiều doanh nghiệp còn cung cấp gói dịch vụ cơ bản (vé máy bay, xe đưa đón, phòng lưu trú). Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên - Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Việt Promotion cho biết, khách chủ yếu đặt phòng nghỉ dưỡng ở Vinpearl và các resort ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, còn ở các khách sạn trong thành phố lượng khách đặt phòng không nhiều.


Theo tìm hiểu của phóng viên, đến giờ này, số lượng phòng trống trong các khách sạn ở Nha Trang những ngày nghỉ lễ còn khá lớn. Đại diện khách sạn Sheraton Nha Trang cho biết, những năm trước, công suất phòng của khách sạn lên đến 80% nhưng hiện nay mới chỉ đạt 30%, dù giá phòng chưa bằng giá thường ngày trước khi có dịch Covid-19. Ông Lê Bá Tài - Tổng Quản lý khách sạn Green World cũng cho biết, khách sạn đưa ra giá 600.000 đồng/đêm nhưng lượng khách đặt phòng trong dịp Tết Nguyên đán mới chỉ hơn 20%. Tương tự, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang, Mường Thanh Khánh Hòa… công suất phòng cũng rất thấp.


Chờ đợi và hy vọng


Chuyện Khánh Hòa khó thu hút khách du lịch dịp Tết Nguyên đán đã được nhiều chuyên gia trong ngành nhận định từ sớm. Bởi khách nội địa vẫn thích đi các tuyến du lịch tâm linh, những nơi có hoa xuân khoe sắc như: Đà Lạt, Sa Pa… hơn là đến xứ biển trong những ngày đầu năm âm lịch. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở Du lịch đã có công văn đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch chủ động tổ chức các sự kiện, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí để đón và phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng; chuyển thông tin về các hoạt động, sự kiện (nếu có) về sở để được hỗ trợ tuyên truyền.


Ngành Du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực để thu hút du khách đến nghỉ dưỡng. Hầu hết các khách sạn ở Nha Trang đều giữ giá phòng như ngày thường chứ không áp dụng phụ thu. Bên cạnh việc trang trí đón Tết, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng còn tổ chức thêm nhiều dịch vụ để khách vui chơi như: Tiệc buffet đón năm mới Tân Sửu 2021, múa lân chào xuân mới, lì xì đầu năm, ông đồ tặng chữ thư pháp, giảm giá dịch vụ spa, ẩm thực... Trong đó, Khu du lịch Hòn Tằm miễn phí sử dụng dịch vụ tắm bùn, dịch vụ massage cho khách nghỉ dưỡng ở đây; khách sạn Sheraton Nha Trang giảm 50% giá dịch vụ spa…


Trong dịp này, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đưa thêm tour tham quan rừng ngập mặn bằng thuyền kayak, check-in cầu bắc ngang khu rừng dài 175m, cùng nhiều dịch vụ giải trí thú vị khác để phục vụ du khách. Bên cạnh Tata Show hoành tráng, Vinwonders Nha Trang còn tổ chức chương trình ca nhạc Chào xuân, biểu diễn Flashmob, biểu diễn nàng tiên cá tại Cung điện hải vương để phục vụ khách vui chơi giải trí.


Theo nhận định của giới kinh doanh du lịch, xu hướng năm nay là khách đặt tour du lịch Tết muộn, vì không có khách quốc tế nên không lo cháy phòng, việc đi du lịch Tết hay không còn phụ thuộc vào tiền thưởng Tết. Hiện nay, các doanh nghiệp ở Khánh Hòa tiếp tục triển khai các hoạt động khuyến mãi, tăng cường truyền thông quảng bá để thu hút khách.

 
 XUÂN THÀNH