10:03, 19/03/2019

Không để Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh tổ chức lặn biển khi chưa có giấy phép

Sở Văn hóa và Thể thao vừa có công văn đề nghị UBND TP.Nha Trang và Cảng vụ hàng hải Nha Trang ngăn chặn không để Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh tổ chức lặn biển trái phép.

 

Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa vừa có công văn đề nghị UBND TP.Nha Trang và Cảng vụ hàng hải Nha Trang ngăn chặn không để Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh tổ chức lặn biển trái phép.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Nha Trang, đầu tháng 1-2019, Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh đã di dời bè lặn từ vùng nước cạnh Hòn Một về vùng nước vùng nước giao giữa Bãi Tranh và Bãi Sạn (Đông Nam đảo Trí Nguyên). Đến nay, công ty vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động lặn biển tại khu vực này. Theo đó, Sở Văn hóa và thể thao đề nghị UBND TP. Nha Trang  chỉ đạo Ban Quản lý Vịnh Nha Trang có biện pháp quản lý không để Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh tổ chức lặn biển thể thao giải trí trái phép. Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị Cảng vụ hàng hải Nha Trang không giải quyết thủ tục xuất bến chở khách đi lặn của Công ty THHH Dịch vụ lặn Biển Xanh trong thời gian chưa có Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động lặn biển.

Trước đó, Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh đã 2 lần gửi hồ sơ đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động lặn biển giải trí nhưng đã bị từ chối vì chưa đủ điều kiện (lần 1) và trụ sở của công ty không có ở địa chỉ ghi tron Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (lần 2). Hiện nay, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh tuyệt đối không được tổ chức lặn biển giải trí khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động.

                                                                                                                                              NHẬT LỆ