10:01, 29/01/2019

Nhiều điểm du lịch mới

Tết Nguyên đán không chỉ là dịp để thăm viếng người thân, đó còn là dịp để du lịch trải nghiệm. Nắm bắt được tâm lý này, các khu du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đã chuẩn bị nhiều hoạt động để du khách vui chơi trong ngày đầu năm mới. Đặc biệt, nhiều khu du lịch mới sẽ khai trương trong những ngày đón xuân Kỷ Hợi 2019.

Tết Nguyên đán không chỉ là dịp để thăm viếng người thân, đó còn là dịp để du lịch trải nghiệm. Nắm bắt được tâm lý này, các khu du lịch (KDL) ở Nha Trang - Khánh Hòa đã chuẩn bị nhiều hoạt động để du khách vui chơi trong ngày đầu năm mới. Đặc biệt, nhiều KDL mới sẽ khai trương trong những ngày đón xuân Kỷ Hợi 2019.


Rộn ràng hoạt động đón xuân


Những ngày này, nhiều KDL, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí để chào đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Từ ngày 28-1 (23 tháng Chạp), nhiều KDL đã dựng cây nêu với mong muốn đón một cái Tết an lành, hạnh phúc. Với mong muốn duy trì nét văn hóa truyền thống, Champa Island sẽ tổ chức chương trình nấu bánh tét với tên gọi Trở về Tết xưa vào ngày 1-2 (27 tháng Chạp). Trong chương trình, khách hàng sẽ được đầu bếp của KDL hướng dẫn cách gói bánh tét, sau đó KDL sẽ nhận nấu bánh và khách hàng sẽ được nhận bánh trực tiếp vào ngày hôm sau. Trong dịp Tết Nguyên đán, Champa Island còn khai trương vườn mai Champa để du khách đến thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm; viết thư pháp khai xuân… Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang cũng tổ chức lễ hội “Gói bánh chưng - Gói trọn tình thân” vào ngày 30 và 31-1; tiệc buffet các món ăn ngon cổ truyền của ngày Tết vào mùng 2 và mùng 3 Tết Kỷ Hợi.

 

Khách tham quan Galina Lake View.

Khách tham quan Galina Lake View.


Cũng trong dịp này, các khách sạn của Vinpearl Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho du khách. Khách sạn Vinpearl Discovery 2 sẽ tổ chức múa lân mừng xuân, lì xì cho du khách nhỏ tuổi; khách sạn Vinpearl Luxury tổ chức thả đèn cầu nguyện đêm giao thừa, ông đồ tặng chữ, vẽ chân dung, nặn tò he, dạy khách gói bánh chưng. Khách đến với khu giải trí Vinpearl Land còn được khám phá vườn Quý vương, ngắm hoa tulip ở đồi vạn hoa, chèo thuyền kayak, thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân gian…


Từ ngày mùng 2 đến mùng 4 Tết, KDL Trăm Trứng tổ chức chương trình Hát cho nhau nghe, Vui Xuân Trăm Trứng - Tưng Bừng Nhận Quà, tổ chức chợ quê bán món ăn truyền thống phục vụ du khách. Các KDL như: Đảo Hoa Lan, Đảo Khỉ của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, KDL Yang Bay… cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi để phục vụ du khách. Các khách sạn lớn đều tổ chức tiệc buffet để cho du khách đón năm mới.


Nhiều điểm du lịch mới


Bên cạnh các điểm đến quen thuộc như: Vinpearl, Hòn Tằm, KDL Đảo Hoa Lan, Đảo Khỉ, Yang Bay…, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, du khách và người dân Nha Trang sẽ có nhiều điểm đến mới để khám phá. Từ ngày 1-2, KDL Galina Lake View - hồ Kênh Hạ (xã Phước Đồng, Nha Trang) sẽ chính thức mở cửa đón khách.


Đặc biệt, KDL Tàu Ngầm (thôn Khánh Thành, xã Suối Cát, Cam Lâm) khai trương vào ngày 8-2 (mùng 4 Tết) hứa hẹn sẽ là điểm đến ưa thích cho du khách, nhất là những người trẻ tuổi. Đến đây, du khách không chỉ được sống trong không gian đậm chất sinh thái với tiếng suối róc rách, tiếng chim líu lo, hương rừng thơm ngát… mà còn được khám phá nhiều ngõ ngách thú vị. Giữa núi rừng hoang sơ, du khách ngỡ ngàng khi bắt gặp TP. Nha Trang trên đá. Từ những di tích xưa cũ: Tháp Bà Ponagar, Nhà thờ Chánh Tòa, chùa Long Sơn, ga Nha Trang… cho đến các khách sạn sang trọng đẳng cấp của phố biển được vẽ lên trên đá một cách rất độc đáo. Ở đó, còn có căn nhà Việt Nam được làm bằng đất, 12 con giáp được vẽ trên đá rất sinh động, thế giới sinh vật đầy sắc màu của đại dương được vẽ trên đá cuội…, đặc biệt là nhà hàng mang hình dáng một chiếc tàu ngầm. Những ngày qua, một vài du khách nhanh chân đến sớm đã tung ra những tấm hình lưu niệm ở KDL Tàu Ngầm khiến không ít du khách tò mò và háo hức.


Quen mà lạ, đó chính là KDL hồ cá Trí Nguyên nay được mang tên Sỏi Island. Sau thời gian lặng lẽ “lột xác”, tự làm mới mình, Sỏi Island hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong những ngày đầu năm mới. Đến đây, ngoài việc tham quan thủy cung như trước, du khách còn được thưởng thức các tiết mục múa dân gian, trống hội, tham quan vườn thượng uyển… Đặc biệt, những du khách ưa cảm giác mạnh sẽ được thử sức với trò đu dây Zipline với đường cáp vượt biển dài nhất Việt Nam, tham gia các trò chơi thể thao nước như: mô tô nước, kéo dù, lặn biển. Ông Võ Thanh Minh - Tổng quản lý Sỏi Island bày tỏ: “Chúng tôi muốn xây dựng một KDL đậm chất văn hóa Việt. Du khách đến đây không chỉ thưởng ngoạn phong cảnh, mà còn được sống đời sống văn hóa tinh thần của người Việt, Tết Việt”.


Nha Trang - Khánh Hòa luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiều điểm du lịch mới, hy vọng du lịch xứ Trầm Hương sẽ đem đến cho người dân và du khách niềm vui trong ngày đầu năm mới.


XUÂN THÀNH




 



Theo báo cáo của Sở Du lịch, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài nên lượng khách du lịch đến Khánh Hòa sẽ tăng. Ước tính, toàn tỉnh sẽ đón 205.000 lượt khách lưu trú, tăng hơn 6,2% so với cùng kỳ 2018. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 68.500 lượt khách, tăng gần 16,9%, khách nội địa 136.500 lượt, tăng 1,6%. Khách nội địa chủ yếu đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh Tây Nguyên. Khách quốc tế chủ yếu là khách Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc… Công suất buồng phòng cơ sở lưu trú 4 - 5 sao đạt khoảng 80 - 90%, cơ sở 3 sao đạt 70 - 80%, cơ sở lưu trú 2 sao trở xuống đạt 45 - 50%. Giá phòng khách sạn tăng nhẹ so với ngày thường, một số khách sạn ở vị trí không thuận lợi vẫn giữ nguyên giá bán để thu hút khách.