03:11, 29/11/2022

2 cách tắm trắng bằng bã cafe đơn giản, đạt hiệu quả cao

2 cách tắm trắng bằng bã cafe dưới đây mà các chị em có thể tham khảo thực hiện một cách khá đơn giản, mang lại hiệu quả cao ngay tại nhà

2 cách tắm trắng bằng bã cafe dưới đây mà các chị em có thể tham khảo thực hiện một cách khá đơn giản, mang lại hiệu quả cao ngay tại nhà.

 

Làn da sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng sau một thời gian sử dụng bã cafe. Ảnh: Xinhua
Làn da sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng sau một thời gian sử dụng bã cafe. Ảnh: Xinhua

 

Tắm trắng bằng bã cafe là một trong những cách làm đẹp khá thông dụng và được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Sở dĩ lựa chọn bã cafe là bởi chúng có chứa lượng lớn các loại dưỡng chất có khả năng tẩy da chết, nâng tông làn da cũng như kiểm soát lượng dầu trên da một cách khá hiệu quả.
 
Trong đó, bã cafe có hoạt chất caffeine sẽ giúp tái sinh cấu trúc tế bào da bị sạm đen, hình thành lớp màng mỏng với khả năng bảo vệ làn da khỏi tác động xấu của tia cực tím cũng như bụi bẩn... Ngoài ra, chất axit nicotinic trong cafe cũng sẽ cung cấp một số vitamin thiết yếu nhằm hỗ trợ cho làn da thêm khỏe mạnh, nhanh phục hồi.
 
Chính vì vậy, tắm trắng bằng bã cafe cũng được các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyên nên sử dụng thường xuyên bởi sự an toàn và tiện lợi khi có thể thực hiện ngay tại nhà.

 

Bã cafe mang lại khá nhiều công dụng cho làn da cũng như nâng tông sáng trắng. Ảnh: Xinhua
Bã cafe mang lại khá nhiều công dụng cho làn da cũng như nâng tông sáng trắng. Ảnh: Xinhua

 

Bã cafe nguyên chất
 
Việc sử dụng bã cafe nguyên chất và đúng cách sẽ giúp các chị em có được làn da mịn màng và sáng trắng. Lý do là bởi bã cafe nguyên chất có chứa nhiều dinh dưỡng nhằm giúp tẩy da chết, giúp làn da thêm trắng sáng.
 
Cách sử dụng cũng khá đơn giản khi chị em có thể bắt đầu bằng cách dùng bột cafe đã qua phin lọc. Làm ướt cơ thể rồi thoa đều bã cafe lên vùng da, chà xát nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút rồi tắm sạch lại với nước mát.
 
Trong lúc tắm, chị em có thể kết hợp thêm với sữa tắm nhằm giúp làn da thêm mịn màng, tăng hiệu quả nâng tông làn da. Tuy nhiên, không nên lựa chọn sử dụng các loại sữa tắm chứa quá nhiều hóa chất vì sẽ khiến làn da bị khô và làm giảm đi hiệu quả của việc tắm trắng.
 
Bã cafe kết hợp trứng gà
 
Bên cạnh những công năng của bã cafe, trứng gà cũng là loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da cũng như giúp giảm tiết chất nhờn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Chưa kể trong trứng gà còn chứa vitamin B - loại vitamin giúp dưỡng da và cải thiện màu da không bị thâm, đen hay nâu hiệu quả.
 
Để thực hiện đúng cách, hãy đập trứng gà vào bát, sau đó cho thêm bã cafe vào cùng. Dùng thìa trộn đều hỗn hợp cho đến khi hòa quyện vào nhau sao cho sánh mịn. Làm ẩm da bằng cách dùng khăn ướt hoặc xông hơi, tắm bằng nước ấm.
 
Thoa đều hỗn hợp trứng gà và bã cafe lên làn da, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi ủ thêm 20 đến 30 phút. Sau khoảng thời gian trên, tắm lại với nước sạch, bôi kem dưỡng ẩm lên da để tăng độ mịn màng cũng như giúp làn da thêm trắng sáng.
 
Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, các chị em có thể áp dụng một trong hai cách trên 2 lần/ tuần và liên tục trong 3 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả mang lại đối với làn da của mình.
 
Theo Lao động