12:10, 13/10/2020

Dùng yến sào để hỗ trợ sức khỏe cho người cao tuổi, người bệnh như thế nào?

Yến sào không chỉ được mệnh danh là một trong số "bát trân" của nhóm quý tộc cung đình thời xưa (tám món ăn quý hiếm dành cho vua chúa), mà còn được coi là dược liệu thiên nhiên quý giá cho sức khỏe, nhất là với nhóm tuổi trung niên và người ốm, cần phục hồi sau phẫu thuật.

Yến sào không chỉ được mệnh danh là một trong số "bát trân" của nhóm quý tộc cung đình thời xưa (tám món ăn quý hiếm dành cho vua chúa), mà còn được coi là dược liệu thiên nhiên quý giá cho sức khỏe, nhất là với nhóm tuổi trung niên và người ốm, cần phục hồi sau phẫu thuật.
 
Các thành phần bổ dưỡng trong yến sào giúp người cao tuổi và người bệnh tăng cường sức đề kháng
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra yến sào có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Thành phần yến sào chứa tới 18 axit amin cùng với rất nhiều nguyên tố quý như : giàu protein, axit aspartic, Ca, Fe, Se, Mn…giúp cơ thể người dùng tiêu hóa tốt hơn, hỗ trợ đề kháng.
 
 

 

Yến sào là món quà cho sức khỏe của người già, người bệnh giúp tăng cường sức đề kháng
Yến sào là món quà cho sức khỏe của người già, người bệnh giúp tăng cường sức đề kháng
 
Yến sào cũng đặc biệt tốt cho người già, người cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật, vì thành phần yến sào rất giàu Proline, Axit aspartic là các chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào. Từ đó, yến sào giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào, phục hồi các tế bào bị tổn thương.
 
Với các bệnh nhân bị tiểu đường, yến sào chứa thành phần Leucine và Isoleucine có tác dụng hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, nếu dùng hàng ngày có thể giúp ổn định glucose máu.
 
Yến sào giúp hỗ trợ quá trình chống lão hóa
 
Từ xa xưa, yến sào đã được coi là một bài thuốc quý giá giúp các tầng lớp quý tộc cung đình duy trì thanh xuân bởi những tác dụng « tốt từ bên trong ». Ngày nay, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong yến sào có chứa threonine là chất giúp hình thành elastin và collagen của da, có tác dụng giúp da căng mịn, giảm quá trình lão hóa. 
 
Ngoài ra, trong yến sào chỉ chứa đường tự nhiên galactose, hoàn toàn không có chất béo nên thích hợp dùng thường xuyên mà không gây tăng cân. Yến sào cũng hỗ trợ rất tốt cho quá trình ăn kiêng và hồi phục thể lực khi tập thể thao. 
 
Theo PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì : “Ít người biết rằng trong yến sào có chứa 11,4% chất L-Arginine. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm và rối loạn sự ham muốn. Vì đây là một chất có lợi trong việc điều hòa chức năng tình dục”.
 
Cách dùng yến sào hiệu quả ? 
 
Có rất nhiều cách để chế biến yến sào vừa ngon vừa giữ được trọn vẹn các chất dinh dưỡng. Các bạn có thể sử dụng yến sào tự nhiên hoặc các loại yến chưng sẵn có đã qua chế biến sẵn. Để đảm bảo tác dụng nên dùng đều đặn trong một khoảng thời gian dài. Nên ăn yến vào lúc bụng đói, buổi sáng trước khi ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.
 
 
Với yến sào tự nhiên đã được sơ chế và làm sạch, có thể chưng với đường phèn hoặc hầm cùng các loại thịt như thịt gà, thịt bò, chim cút…Với yến sào chưng sẵn đóng hũ, nên nghiên cứu hàm lượng vừa đủ để đảm bảo không bị dùng quá ít / quá nhiều.
 
Ăn bổ sung yến thôi chưa đủ, đối với người lớn tuổi, người bệnh, nên kết hợp với chế độ ăn cân đối, đủ chất dinh dưỡng, giàu các chất chống oxy hóa, giàu vitamin nhóm B… cùng chế độ luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng 30-45 phút/ngày.
 
Mua yến sào ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất?
 
Giá trị của tổ yến được tính bằng hàng chục triệu đồng cho 1 kg, được coi là một trong những món quà tặng cao cấp mà một người có thể mang đi tặng người khác. Chính vì vậy, lựa chọn tổ yến đúng cách là điều mà bất kỳ người nào đang có ý định đi mua yến cần phải quan tâm rất kỹ. Người sành tổ yến nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có các giải thưởng, chứng nhận từ các cơ sở uy tín, đảm bảo cho chất lượng và các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, như: chứng nhận Yến Sào Nha Trang (cấp bởi Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hoà), chứng nhận an toàn sản xuất (cấp bởi Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản), chứng chỉ ISO 22000 : 2018.
 

 

The Hai Yen là doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam xuất khẩu được sản phẩm Yến sào sang Đài Loan – thị trường khó tính bậc nhất trong quản lý chất lượng thực phẩm.
The Hai Yen là doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam xuất khẩu được sản phẩm Yến sào sang Đài Loan – thị trường khó tính bậc nhất trong quản lý chất lượng thực phẩm.
 
The Hai Yen là doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam xuất khẩu được sản phẩm Yến sào sang Đài Loan – thị trường khó tính bậc nhất trong quản lý chất lượng thực phẩm
 
Công ty TNHH MTV Thương Mại Hải Yến Nha Trang cung cấp thực phẩm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp cao cấp, được làm từ 100% nguyên liệu thiên nhiên, gồm: Yến sào, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi.
 
Sản phẩm của Hải Yến Nha Trang được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch, được nuôi, trồng, khai thác tự nhiên, với phương pháp sản xuất thủ công truyền thống; đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.
 
Hải Yến Nha Trang cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong cả nước được cấp logo nhận diện Yến Sào Nha Trang (cấp bởi Sở KH&CN tỉnh Khánh Hoà) sau rất nhiều vòng kiểm tra về chỉ tiêu chất lượng (hàm lượng protein, hàm lượng các axit amin, hàm lượng chất khoáng,…), và yêu cầu về thiết kế, xây dựng nhà yến. Sản phẩm của Hải Yến Nha Trang cũng được xuất khẩu rộng rãi sang Đài Loan và các nước trong khu vực.
 
Công ty TNHH MTV Thương Mại Hải Yến Nha Trang
Địa chỉ: 141 Huỳnh Thúc Kháng, Nha Trang, Khánh Hoà.
ĐT: 0258.3512.992 – Hotline: 093 5571683
FB: www.facebook.com/thehaiyen
Website: www.thehaiyen.com