02:01, 27/01/2020

Nha Trang: Mùng 3 Tết, không khí mua sắm bắt đầu sôi động

Ngày 27-1 (mùng 3 Tết), không khí mua sắm đã bắt đầu sôi động trở lại sau những ngày nghỉ Tết. Các chợ, một số siêu thị, cửa hàng mở cửa phục vụ khách hàng trong những đầu năm mới...

Ngày 27-1 (mùng 3 Tết), không khí mua sắm đã bắt đầu sôi động trở lại sau những ngày nghỉ Tết. Các chợ, một số siêu thị, cửa hàng mở cửa phục vụ khách hàng trong những đầu năm mới. 
 
 
Theo khảo sát vào sáng mùng 3 Tết, tại các chợ lớn như chợ Đầm, Xóm Mới, Vĩnh Hải…bày bán khá phong phú các loại trái cây, rau, củ, quả, hải sản, hoa, đồ cúng… Khách hàng khá đông, chủ yếu mua các mặt hàng này để dâng lễ đầu năm, bổ sung thực phẩm cho gia đình và đi chơi. Đa số các tiểu thương tập trung bán xung quanh chợ còn hầu hết các quầy hàng trong khu vực chợ chưa mở bán. Ngày mai, khu vực bên trong chợ sẽ chính thức mở cửa đón khách mua bán đầu năm.
 
 

 

1
Đầu năm, khách chủ yếu mua trái cây để phục vụ khai trương, cúng tế.
 
 
Tại chợ, giá các mặt hàng phục vụ Tết như trái cây, rau xanh, thịt… vẫn còn khá cao, không thay đổi so với thời điểm cận Tết. Theo các tiểu thương, mức giá này sẽ vẫn còn giữ trong vài ngày tới. Đặc biệt, giá trái cây vẫn cao sau Tết là do nhà vườn đã tập trung thu hoạch để bán trước Tết. Mãng cầu giá 90.000 đồng/kg, vú sữa: 50.000 đồng/kg…Giá cả chênh lệch khoảng 5.000 đồng/kg giữa các chợ, tiểu thương.
 
 

 

1
Đường vào chợ Vĩnh Hải sáng mùng 3 Tết khá đông người.

 

 

1
Không khí mua bán xung quanh khu vực chợ Đầm khá nhộn nhịp. 

 

 

1
Những vị khách nước ngoài ghé đến chợ Xóm Mới tìm mua trái cây vào sáng mùng 3 Tết.

 

 
Tại siêu thị, hàng hóa sau Tết vẫn dồi dào phong phú. Siêu thị Big C và Lotte Mart Nha Trang khai trương khá sớm từ sáng mùng 2 Tết, phục vụ khách mua sắm đầu năm mới. Ngày mai (mùng 4 Tết), thêm các siêu thị lớn như Vinmart, Coopmart Nha Trang, MM Mega Market Nha Trang … mở cửa trở lại.
 
“Ngày đầu năm khai trương, siêu thị Lottemart Nha Trang đón đông khách, chủ yếu là người dân địa phương, gia đình người Nga, đặc biệt là khách Hàn Quốc. Họ tận dụng thời gian nghỉ Tết để đi du lịch cùng với người thân, bạn bè…Khách chủ yếu mua bánh, kẹo, đồ chế biến sẵn, nước ngọt… Riêng mặt hàng rượu, bia, đầu năm chưa có khách mua " - ông Nguyễn Tuấn Linh, Quản lý Dịch vụ siêu thị Lottemart Nha Trang cho biết. 
 
Sau Tết, các siêu thị triển khai chương trình khai xuân với nhiều mức ưu đãi, giảm giá kích cầu mua sắm. Siêu thị Lotte Mart Nha Trang tổ chức bốc thăm trúng thưởng đối với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên dành cho khách hàng thành viên.
 
Siêu thị Coopmart Nha Trang chuẩn bị triển khai chương trình “cây lộc vàng ngàn may mắn” từ ngày 28 đến 30/1 (tức mùng 4 - 6 Tết) dành cho khách hàng đầu năm, dành tặng bao lì xì trị giá lên đến 500.000 đồng cho các hóa đơn từ 400.000 trở lên. Ngoài ra, với chương trình “Thanh tịnh vị khai xuân”, nhiều mặt hàng thực phẩm được áp dụng với mức giá ưu đãi và quà tặng đi kèm… 

 

 

1
Những vị khách đầu năm của siêu thị  Lotte Mart Nha Trang.
 
 

 

1
Khu vực ăn uống tại siêu thị vào buổi trưa và tối đều đông khách.
 

 

1
Đông các em nhỏ được gia đình dẫn đi chơi, mua sắm tại siêu thị trong những ngày Tết.

 

Như Thảo