10:02, 04/02/2019

Quả tải rửa xe cuối năm

Những ngày cuối năm, mọi người tất bật dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa và cũng không quên làm sạch chiếc xe của mình để du xuân cùng bạn bè, người thân...

Những ngày cuối năm, mọi người tất bật dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa và cũng không quên làm sạch chiếc xe của mình để du xuân cùng bạn bè, người thân. Chính vì vậy, các tiệm rửa xe trên phố Nha Trang luôn đông đúc, làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 
 
Chúng tôi đến tiệm rửa xe Hải Phiêu trên đường Ngô Gia Khảm, nhân viên đang cặm cụi làm sạch từng chi tiết của các loại xe máy, xe ô tô đủ kích cỡ. Anh Thứ cho biết: “Tiệm mở cửa từ lúc 6 giờ sáng đến đến 8 giờ tối, những ngày cận Tết, trung bình mỗi ngày rửa trên 100 xe các loại tăng gấp 3 so với ngày thường”. 

 

1Ngày 30 Tết, các tiệm rửa xe làm việc hết công suất. 
 
 
 
1
Nhân viên làm việc không ngớt tay. 
 
 
Vừa đon đả đón khách, nhanh tay dắt xe vào bên trong, anh Tiến Đô, tiệm số 28, đường Trịnh Hoài Đức, cho biết “Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày cuối năm là khách hàng tăng đột biến. 4 nhân viên làm việc không ngớt tay, sáng vừa mới mở cửa ra là khách đã đến”.
 
Tại tiệm xe An Khang trên đường Điện Biên Phủ, anh Tuấn vừa hút bụi, xịt nước lau chùi nội thất chiếc ô tô 7 chỗ sang trọng vừa trò chuyện: “Tiệm có 3 nhân viên, cuối năm 1 người về quê đón Tết, còn lại 2 người, khách đông, làm việc không xuể".
 
Do nhu cầu rửa xe tăng đột biến, một số tiệm tuyển thêm nhân viên thời vụ để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, số lượng khách dồn vào những ngày cuối năm quá lớn, buộc “thượng đế” phải chấp nhận ngồi chờ hàng giờ mới đến lượt. “Nhiều khách hàng quen nhưng chờ lâu quá họ cũng bỏ đi”, anh Tuấn chia sẻ.
 
Anh Lê Hữu Nam, tỉnh Ninh Bình, chia sẻ: “Tôi làm thợ hồ, những ngày cuối năm hết việc, tôi tranh thủ phụ giúp người quen rửa xe vừa kiếm thêm chút thu nhập. Việc tuy vất vả, cả ngày dầm nước nhưng cũng không nặng nhọc và tiền công cũng phù hợp”. Theo các thợ rửa xe, tiền công ngày Tết nhỉnh hơn một ít so với ngày thường.

 

1
Xe máy, xe ô tô xếp hàng chờ đến lượt. 
 
 
Giá rửa xe vào thời điểm này đồng loạt tăng nhẹ hơn so với ngày thường: 30.000 đồng/ xe máy, 80.000 đồng/ ô tô 4 chỗ, giá rửa xe các loại xe khác tùy theo chủng loại xe. 
 
 
“Dù làm việc vất vả hơn gấp nhiều lần nhưng các thợ rửa xe đều vui vẻ chấp nhận, cố gắng hết sức để kiếm thêm thu nhập, tranh thủ những ngày cuối năm để có thêm tiền trang trải thêm cho gia đình, có một cái Tết đầy đủ hơn”, anh Tiến Đô nói.

 

1
Anh Tuấn đang xịt nước vệ sinh nội thất xe hơi.
 
 
Như Thảo