10:06, 30/06/2016

Người dân đổ xô đi đăng ký xe máy điện

Sáng 30-6, tại bộ phận đăng ký xe của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Khánh Hòa, rất đông người dân đến làm thủ tục đăng ký xe máy điện, gây nên tình trạng quá tải tại đây.

Sáng 30-6, tại bộ phận đăng ký xe của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Khánh Hòa, rất đông người dân đến làm thủ tục đăng ký xe máy điện, gây nên tình trạng quá tải tại đây.


Ông Nguyễn Bá Thanh, đường Đồng Nai, TP. Nha Trang cho biết: “Tôi có mặt tại đây từ 6 giờ nhưng đông quá nên đến 10 giờ 30 vẫn chưa làm xong thủ tục”. Còn bà Nguyễn Hoàng Linh, đường Thống Nhất, TP. Nha Trang lo lắng: “Nhiều người đăng ký như thế này, không biết đến lúc nào tôi mới đăng ký được biển số. Ngày mai đến hạn xử lý, trong khi xe tôi mua đã lâu nên chẳng còn giấy tờ”.

 


Thượng tá Phan Văn Cường - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết, bình thường mỗi ngày tại bộ phận này có khoảng 50-60 hồ sơ đăng ký cấp biển số xe máy điện nhưng riêng ngày 30-6 có hơn 270 hồ sơ. “Chúng tôi đã tăng cường thêm các lực lượng để nhận hồ sơ, làm thủ tục đăng ký đáp ứng nhu cầu của người dân. Bình thường, tại bộ phận này lực lượng đăng ký chỉ giải quyết hồ sơ trong buổi sáng nhưng hôm nay anh em phải làm cả ngày, cho đến bao giờ hết hồ sơ đăng ký xe máy điện mới thôi”.


Sở dĩ có tình trạng này, bởi theo quy định, từ ngày 1-7, các chủ phương tiện xe máy điện nếu không đăng ký sẽ bị xử lý nghiêm khi tham gia giao thông. Sau ngày 30-6, người dân đến đăng ký xe phải thực hiện đầy đủ thủ tục hồ sơ theo quy định. Tức là xe mua phải có hồ sơ xuất xứ, văn bản chứng từ, phải đóng thuế trước bạ, lệ phí… mới được đăng ký và lưu hành. Đồng thời, người dân đi xe máy điện đến làm thủ tục đăng ký phải nộp lệ phí trước bạ chứ không được miễn phí nữa.


Tại trụ sở đăng ký xe máy điện ở thị xã Ninh Hòa, số lượng biển số xe máy điện cấp ra cũng tăng đột biến. Trung tá Nguyễn Văn Sáng - Phó Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa cho biết, từ tháng 12-2015, đơn vị bắt đầu làm thủ tục đăng ký biển kiểm soát xe máy điện cho người dân. Để người dân chủ động đi đăng ký, ngay từ khi thực hiện, lực lượng cảnh sát giao thông gắn việc kiểm tra, xử lý vi phạm với tuyên truyền quy định thủ tục, thời gian đăng ký xe máy điện cho người dân; chỉ đạo Công an các xã, phường tuyên truyền các cửa hàng kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện khi bán hàng phải thông báo cho khách hàng biết quy định xe máy điện phải được đăng ký mới được lưu hành. Nhờ vậy, người dân quan tâm hơn đến việc đăng ký xe máy điện. Đến nay, trên địa bàn thị xã đã có 359 xe máy điện đã đăng ký cấp biển số. Riêng ngày 30-6, có 63 trường hợp đến làm thủ tục, tăng gấp 3 lần so với bình thường. “Thực hiện sự chỉ đạo của Công an tỉnh, bắt đầu từ ngày 1-7, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”, Trung tá Nguyễn Văn Sáng cho biết.


C.V