03:11, 30/11/2021

Chi bộ trẻ đoàn kết vững mạnh

Trường Mầm non Hoa Phượng (thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) nhiều năm liền được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I, II, III (từ năm 2004 đến 2020); đạt chuẩn kiểm định giáo dục cấp độ 3 năm học 2013 - 2014 và tiếp tục giữ vững danh hiệu từ năm 2014  đến 2019. 

Trường Mầm non (MN) Hoa Phượng (thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) nhiều năm liền được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I, II, III (từ năm 2004 đến 2020); đạt chuẩn kiểm định giáo dục cấp độ 3 năm học 2013 - 2014 và tiếp tục giữ vững danh hiệu từ năm 2014  đến 2019. Đặc biệt, từ khi Chi bộ Trường MN Hoa Phượng được thành lập, Chi bộ đã khẳng định vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
 
Chi bộ Trường MN Hoa Phượng được thành lập từ tháng 8-2017. Từ khi thành lập, Chi bộ đã thể hiện tốt vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác của đơn vị; nâng cao sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân dân; đã có những quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển đảng viên, góp phần xây dựng Chi bộ và đơn vị vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hiện nay, Chi bộ có 16 đảng viên đều là đảng viên chính thức; 100% đảng viên có trình độ đại học; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, Thành công thành công đại thành công”, Chi bộ luôn coi trọng việc xây dựng và giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Chi bộ, trong nhà trường vì đoàn kết là sức mạnh cho mọi thành công trong công việc. 

 

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hoa Phượng.
Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hoa Phượng.
 
Hiện nay, Trường MN Hoa Phượng đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trong hệ thống các trường MN trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Nhiều năm liền, trường đã vinh dự được tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; bằng khen, cờ thi đua của UBND tỉnh Khánh Hòa; được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Đặc biệt, trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Hàng năm, Chi bộ Trường MN Hoa Phượng đều đạt danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên đạt vững mạnh. 
 
Để có được những kết quả đáng khích lệ nêu trên, trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, hàng năm, căn cứ nhiệm vụ của Đảng ủy thị trấn Diên Khánh, của ngành, Chi bộ đã xây dựng chương trình công tác phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế đơn vị. Trong đó, tập trung cho công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt Quy định số 101 của Bộ Chính trị về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; phát huy vai trò của người đứng đầu - Bí thư chi bộ, của các Chi ủy viên. Chi bộ đã triển khai kịp thời nghị quyết đại hội đảng các cấp, các nghị quyết và chỉ thị của Đảng, Nhà nước và cấp trên…
 
Để phấn đấu xây dựng Chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mỗi đảng viên luôn phấn đấu nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước những hành vi và việc làm của bản thân. Đồng thời, luôn xác định rõ bản thân là một nhân tố góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vì vậy, luôn làm tốt vai trò của người đảng viên trong công tác xây dựng đảng để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Cùng với đó, nỗ lực xây dựng mối đoàn kết nội bộ tốt, mỗi đảng viên trong Chi bộ là một thực thể không thể tách rời, trong góp ý đấu tranh xây dựng nội bộ luôn thẳng thắn chân tình, cởi mở nhằm giúp nhau cùng tiến bộ…
 
LÊ THỊ PHƯỢNG