11:02, 22/02/2023

Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 101 hộ nghèo, cận nghèo có công với cách mạng

Sáng 22-2, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với thành viên Ban Quản lý Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" về hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng.

 

Sáng 22-2, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với thành viên Ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” về hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng.

Quang cảnh tại cuộc họp.
Quang cảnh tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến 31-12-2022 nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” còn hơn 4,3 tỷ đồng. Đồng thời, qua rà soát, hiện trên địa bàn Khánh Sơn và Khánh Vĩnh có 22 hộ nghèo và 79 hộ cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng có nhu cầu hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở. Do vậy, sở đề xuất sử dụng kinh phí từ 2 nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho các hộ.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của các thành viên, ông Đinh Văn Thiệu thống nhất sử dụng kinh phí từ 2 nguồn quỹ trên để hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho 22 hộ nghèo, 79 hộ cận nghèo có thành viên người có công với cách mạng trên địa bàn 2 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh, trong đó, hỗ trợ xây mới là 100 triệu đồng/hộ, sửa chữa 20 triệu đồng/hộ; giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cấp, ngành, địa phương thực hiện các thủ tục và khẩn trương khởi công xây dựng, sửa chữa nhà để bàn giao cho các hộ vào cuối tháng 3-2023. Bên cạnh đó, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị các huyện, thị xã, thành phố còn lại khẩn trương rà soát và có hình thức hỗ trợ phù hợp cho tất cả hộ nghèo, hộ cận nghèo có thành viên người có công với cách mạng thoát nghèo, thoát cận nghèo trong năm 2023. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất sẽ tổ chức lễ phát động đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” vào ngày 17-3…

V.G