10:01, 17/01/2023

Ấm tình đất liền với Trường Sa

Chiều 17-1, tại hội trường UBND tỉnh Khánh Hòa diễn ra cầu truyền hình trực tuyến chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Trường Sa.

Chiều 17-1, tại hội trường UBND tỉnh Khánh Hòa diễn ra cầu truyền hình trực tuyến chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Trường Sa. Các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh… dự tại đầu cầu chính.

Ông Nguyễn Khắc Toàn giao lưu với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Trường Sa.
Ông Nguyễn Khắc Toàn giao lưu với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Trường Sa.


Không khí đón Tết rộn ràng


Chương trình cầu truyền hình với đầu cầu chính tại hội trường UBND tỉnh và 3 điểm cầu ở thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn, xã Song Tử Tây. Diễn ra trong khoảng 90 phút, cầu truyền hình đã gói trọn tình cảm ấm áp, sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, người thân ở đất liền với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang công tác, sinh sống ở huyện Trường Sa. Từ cầu truyền hình, những người ở đất liền biết được không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết của quân và dân Trường Sa.

 

Các vị lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Vùng 4 Hải quân tặng quà gia đình các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa.
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Vùng 4 Hải quân tặng quà gia đình các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa.

Từ điểm cầu thị trấn Trường Sa, ông Phạm Thế Nhương - Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa chia sẻ một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đến các vị lãnh đạo tỉnh. Tết này, thị trấn Trường Sa đảm bảo nhu yếu phẩm để cán bộ, chiến sĩ, người dân vui xuân, đón Tết. Trước Tết, thị trấn sẽ tổ chức thi gói bánh chưng, làm báo tường, giao lưu văn nghệ. Sáng mùng 1 Tết, thị trấn Trường Sa sẽ tổ chức chào cờ đầu năm; dâng hương tại Đài liệt sĩ, Nhà tưởng niệm Bác Hồ; thăm chùa Trường Sa và đi chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, người dân. Trong những ngày Tết, địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, hái hoa dân chủ… để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho quân và dân.


Vui mừng với những nỗ lực của quân và dân thị trấn Trường Sa, ông Nguyễn Khắc Toàn gửi lời thăm hỏi ân cần đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân: “Thấy không khí đón Tết ngoài đảo vui tươi và đầy đủ, tôi rất mừng. Đầu năm mới, chúng ta có nhiều động lực mới, kỳ vọng mới, với sự chung tay góp sức của cả nước, chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái nhiều thành tựu mới. Tôi tin tưởng và mong muốn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng và phát triển huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước; là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc theo tinh thần Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị”.

d
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cầu truyền hình chúc Tết Trường Sa.

Phát biểu tại cầu truyền hình, ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định: “Biển, đảo là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc và được lớp lớp các thế hệ cha ông ta từ hàng ngàn năm bảo vệ, khai thác, xác lập chủ quyền, thực thi quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển, đảo. Quần đảo Trường Sa có vị trí, vai trò vô cùng quan trọng về kinh tế, quốc phòng - an ninh. Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam, của nhiều lực lượng, trong đó có cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Trường Sa. Trong nhiều năm qua, quân và dân Trường Sa đã có nhiều nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, gian khổ, vượt qua thử thách, bám trụ vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó”.


Trường Sa như gần hơn…


Trong nhiều năm qua, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh lại tổ chức chương trình cầu truyền hình để nối kết tình cảm giữa đất liền với Trường Sa. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đến quân và dân ở huyện đảo Trường Sa, cũng là món quà xuân ý nghĩa gửi tới mỗi cán bộ, chiến sĩ, người dân ở vùng biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Tham gia chương trình, chị Hà Kim Thoan (thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm), vợ của Thiếu tá Phan Quyết Thắng, đang công tác ở xã Song Tử Tây chia sẻ: “Đây là cái Tết thứ 3 chồng tôi đón Tết ở ngoài đảo. Từ lúc anh ra làm nhiệm vụ ngoài đảo, vợ chồng tôi chỉ nói chuyện qua điện thoại, chứ không thể nhìn thấy mặt nhau. Được lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho tham gia chương trình cầu truyền hình, tôi thấy rất xúc động vì được nhìn thấy gương mặt của chồng sau thời gian dài xa cách. Qua đây, tôi muốn gửi tới chồng và các đồng đội, người dân lời chúc Tết vui vẻ, ấm áp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Vợ và 2 con của Thượng úy chuyên nghiệp Hồ Minh Phong, đang công tác tại xã Sinh Tồn tham gia giao lưu trong chương trình cầu truyền hình.

Vợ và 2 con của Thượng úy chuyên nghiệp Hồ Minh Phong, đang công tác tại xã Sinh Tồn tham gia giao lưu trong chương trình cầu truyền hình.


Đang sinh sống tại xã Sinh Tồn, gia đình anh Huỳnh Đức Phong năm nay nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền địa phương để đón Tết đủ đầy. Tham gia cầu truyền hình đã để lại nhiều cảm xúc đối với anh khi được chia sẻ về cuộc sống gia đình nơi đảo xa, cũng như gửi lời chúc Tết đến người thân, bạn bè nơi đất liền. Với anh, cầu truyền hình trực tuyến đến Trường Sa thực sự là món quà đầy ý nghĩa mà chính quyền, lãnh đạo tỉnh đã dành cho người dân ở ngoài đảo.


Những lời thăm hỏi ân cần, những lời chúc Tết của các vị lãnh đạo tỉnh dành cho quân và dân huyện đảo Trường Sa khi xuân về là tấm lòng, tình cảm của đất liền đối với Trường Sa. Đây là nguồn động lực lớn lao động viên quân và dân Trường Sa luôn chắc tay súng, hăng say lao động sản xuất để bảo vệ, xây dựng huyện đảo Trường Sa ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.


Giang Đình - Vĩnh Thành