04:02, 06/02/2021

Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa năm 2020

Sáng 6-2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020. Đến dự, có các ông : Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và phóng viên, nhà báo công tác tại các cơ quan báo chí đóng chân trên địa bàn tỉnh.

Sáng 6-2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020. Đến dự, có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và phóng viên, nhà báo công tác tại các cơ quan báo chí đóng chân trên địa bàn tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự buổi họp báo của UBND tỉnh Khánh Hòa.
Các đại biểu tham dự buổi họp báo của UBND tỉnh Khánh Hòa.

 

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Thiện - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa đã cung cấp một số thông tin chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020. Theo đó, từ đầu năm, tỉnh Khánh Hòa đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo từng ngành, lĩnh vực. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh. Có 9/16 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu của tỉnh không đạt được. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức đó, nhưng kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa vẫn có những bước phát triển. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chỉ đạo; an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cơ bản được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được giữ vững; thu hút đầu tư ngoài ngân sách đạt kết quả tích cực với 22 dự án có tổng vốn đầu tư trên 7.516 tỷ đồng… Tỉnh cũng đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên đã kiểm soát được đại dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

 

Ông Nguyễn Văn Thiện thông tin tới các phóng viên, nhà báo những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.
Ông Nguyễn Văn Thiện thông tin tới các phóng viên, nhà báo những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.

 

Năm 2021, tỉnh Khánh Hòa tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và tái bùng phát dịch. Tập trung phát triển kinh tế, đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, trọng tâm là đẩy mạnh cơ cấu lại các ngành kinh tế theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng tăng trưởng, hiệu quả và sức cạnh tranh…

 

Tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo cũng quan tâm đến một số vấn đề như: thu hồi vốn vay đóng tàu theo Nghị định 67; việc điều chỉnh dự án các thủy điện Sông Giang 1, Sông Giang 2; chất lượng công trình nhà ở xã hội PH; việc sửa chữa các công trình hạ tầng… Người phát ngôn UBND tỉnh đã đề nghị các sở, ban, ngành liên quan đến những nội dung trên sớm có văn bản trả lời cho phóng viên, nhà báo.

 

N.T